Lãnh đạo các nước công nghiệp phát triển - G7 ngày 14/4 đã ra tuyên bố lên án cuộc tấn công Israel do Iran thực hiện đồng thời bày tỏ sự ủng hộ đối với Israel cũng như tái khẳng định cam kết đối với an ninh của nước này.

Cuộc họp trực tuyến của lãnh đạo các nước G7 được triệu tập theo yêu cầu của Tổng thống Mỹ - Joe Biden. Tuyên bố sau cuộc họp, các nước G7 lên án cuộc tấn công của Iran và cho rằng các hành động của nước này có thể khiến khu vực trở nên bất ổn hơn và mang lại rủi ro khiến leo thang khu vực trở nên khó kiểm soát. Các nước G7 nhấn mạnh sẵn sàng có các biện pháp để đáp trả các hành động tiếp tục gây bất ổn.

Cùng với G7, các nhà lãnh đạo Ủy ban Châu Âu cũng lên án cuộc tấn công của Iran nhằm vào Israel, yêu cầu Iran ngừng hoàn toàn các cuộc tấn công và kêu gọi chấm dứt “cuộc khủng hoảng ở Gaza”. Chủ tịch Uỷ ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết cam kết của khối đối với an ninh của Israel vẫn "không lay chuyển" và Uỷ ban châu Âu sẽ tiến hành các cuộc thảo luận về các lệnh trừng phạt bổ sung đối với Iran, "đặc biệt là về các chương trình máy bay không người lái và tên lửa của nước này".