Năm 2019, là năm thứ 4 cả nuớc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu tòan quốc lần thứ XII của Đảng, với những kỳ vọng về sự phát triển tòan diện của đất nuớc. Đối với tỉnh Bình Dương, đã và đang đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Tỉnh Đảng bộ lần thứ X (nhiệm

Năm 2019, là năm thứ cả nuớc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu tòan quốc lần thứ XII của Đảng, với những kỳ vọng về sự phát triển tòan diện của đất nuớc. Đối với tỉnh Bình Dương, đã và đang đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Tỉnh Đảng bộ lần thứ X (nhiệm kỳ 2016-2020 ), với những chỉ tiêu đều cao hơn giai đọan 2011-2015, đặc biệt là các chỉ tiêu liên quan đến lĩnh vực kinh tế.

Trong số 12 chỉ tiêu kinh tế cơ bản mà Bình Dương sẽ thực hiện trong năm Kỷ Hợi 2019 này, có thể thấy rằng có một nửa số chỉ tiêu đề ra cao hơn từ 0,2%-10% so với chỉ tiêu kế họach trong năm 2018. Trong đó, chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm nay là 8,7%, cao hơn năm trước là 0,2%.

Theo các chuyên gia kinh tế, các nhà doanh nghiệp và các cơ quan hữu quan, Bình Dương hòan tòan có đủ tiềm lực để thực hiện thắng lợi chỉ tiêu tổng thể, cũng như các chỉ tiêu thành phần liên quan đến lĩnh vực kinh tế. Trong đó năm 2018 GRDP của địa phương đã tăng 9,01% so với năm 2017, vượt 0,6% kế hoạch; Chỉ số sản xuất công nghiệp IIP đã tăng 9,8% vượt 0,8% kế hoạch. Giá trị kim ngạch xuất khẩu của Tỉnh đạt 25,3 tỷ USD, tăng gần 16% so với năm trước; Gía trị xuất siêu đạt gần 5 tỷ USD.

Cùng với đó, trong năm 2018, Bình Dương đã thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI đạt hơn 2 tỷ USD, vượt 43% kế hoạch năm và thu hút vốn đầu tư trong nước 53.000 tỷ đồng, vượt 10.000 tỷ đồng so với kế hoạch, nâng tổng vốn đầu tư hiện có trên địa bàn tỉnh lên gần 32,3 tỷ USD và 290.000 tỷ đồng. Các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, sản xuất nông nghiệp đều có tốc độ tăng trưởng khá cao. Lĩnh vực tài chính tín dụng vượt chỉ tiêu, đáp ứng tốt yêu cầu phát triển của nền kinh tế. Đây là yếu tố cơ bản đảm bảo cho sự tăng trưởng.

Về điều kiện sản xuất: lãi suất vốn vay đang ở mức thấp và ổn định sẽ kích thích các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh; Thị trường nhập khẩu các sản phẩm công nghiệp chủ lực của Bình Dương đang có triển vọng tốt ngay từ đầu năm; Nhiều Hiệp định kinh tế song phương và đa phương giữa Việt Nam và các quốc gia sẽ được thực thi, là cơ hội để các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu vào thị trường các nước.

 Phát huy những thành quả đã đạt được trong thời gian qua, chắc chắn năm 2019 này, Bình Dương sẽ hoàn thành toàn bộ các chỉ tiêu kinh tế đã đề ra, đáp ứng tốt yêu cầu nâng cao chất lượng tăng trưởng của ngành công nghiệp, phát triển lĩnh vực dịch vụ chất lượng cao, gắn với quá trình đô thị hóa, phấn đấu đưa Bình Dương trở thành đô thị loại I với mục tiêu nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân tiến tới đô thị văn minh, giàu đẹp.