Phong trào “Học sinh 3 tốt” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai sâu rộng trong đoàn viên, học sinh các trường THPT nhằm tạo môi trường, động lực cho các em tự giác học tập, rèn luyện, trau dồi lý tưởng, trang bị những hành trang cơ bản để lập thân, lập nghiệp. Để đạt được danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, các em cần đảm bảo các tiêu chuẩn “Học tập tốt”, “Đạo đức tốt” và “Thể lực tốt”. Với sự sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng, năm học vừa qua, Em Lê Thị Hải Yến- Học sinh lớp 12.5 trường THPT Huỳnh Văn Nghệ, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã xuất sắc đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương, trở thành tấm gương điển hình trong học và làm theo Bác của tỉnh Bình Dương.

GƯƠNG SÁNG TRONG PHONG TRÀO “HỌC SINH 3 TỐT”

 

Không phải ngẫu nhiên mà Hải Yến được chọn là một trong hai đại diện của tỉnh Bình Dương ra Hà Nội nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương, dấu ấn nổi bật của em đó là thành tích học tập và tham gia tích cực trong các hoạt động ngoại khoá... Với vai trò là Uỷ viên Ban thường vụ Đoàn trường, đồng thời là Bí thư, lớp trưởng, Hải Yến không chỉ xuất sắc trong học tập, mà còn là một đoàn viên năng động, sáng tạo, tiên phong trong các phong trào, hoạt động của trường, của lớp và của địa phương.  

Là một đoàn viên, Hải Yến luôn lấy việc học tập, làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách HCM làm mục tiêu phấn đấu, hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Bạn bè xung quanh dễ dàng bắt gặp hình ảnh cô học trò – người đoàn viên năng động hoà mình vào các đội hình tình nguyện, có mặt trên khắp nẻo đường của thị xã Tân Uyên, góp sức trẻ cho một đô thị văn minh, nghĩa tình. Tự hào khoác lên người chiếc áo xanh tình nguyện, Hải Yến đã cùng bạn bè tham gia các đội hình: Tiếp sức mùa thi, thực hiện mô hình “Tủ đồ 0 đồng” giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn, ra quân Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh… Đặc biệt, em còn là một trong những nhân tố tích cực của đội hình thanh niên tình nguyện phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn cao điểm của đại dịch, từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2021…  

Với sự nỗ lực không ngừng, Hải Yến đã đạt được những thành tích đáng nể như: 11 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện; danh hiệu “Bí thư chi Đoàn tiêu biểu tỉnh Bình Dương” năm 2022, danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” thị xã Tân Uyên giai đoạn 2020 – 2022, danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương năm học 2021 – 2022, cùng nhiều giấy khen, bằng khen khác. Đây là những phần thưởng xứng đáng minh chứng rõ nét về “học sinh 3 tốt” Lê Thị Hải Yến đó là: học tập tốt, rèn luyện tốt và thể lực tốt để các bạn mình học tập, noi theo./.