Anh Nguyễn Hoàng Thi công tác tại trường tiểu học An Tây B, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã 10 năm gắn bó với công tác Đội. Học và làm theo lời Bác dạy, anh luôn sáng tạo trong công việc, đam mê, nhiệt huyết vì cộng đồng. Từ công việc chuyên môn đến công tác xã hội anh đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mới đây, anh được Ủy ban Hội LHTNVN tỉnh tặng Bằng khen là tấm gương “Thanh niên sống đẹp” tỉnh Bình Dương năm 2022.

GƯƠNG THANH NIÊN SỐNG ĐẸP NGUYỄN HOÀNG THI

 

Khi được nhà trường giao nhiệm vụ Tổng phụ trách đội, anh Thi luôn trăn trở làm sao để các em học sinh thấy được hoạt động Đội là sân chơi lành mạnh và bổ ích, nhằm khơi dậy tính sáng tạo cho các em. Do vậy, anh đã không ngừng nghiên cứu, đổi mới có hiệu quả các hoạt động Đội trong trường học, chịu khó tham khảo các loại tài liệu, sách báo, Internet, tích cực học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp,…để nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội, giúp các hoạt động Đội trở nên thú vị, thu hút học sinh tham gia. Ở lứa tuổi tiểu học, các em còn nhỏ hiếu động, tinh nghịch đôi lúc không tập trung học nên anh luôn tìm hiểu về phương pháp tâm lí của các em. Ở lứa tuổi các em cần cái gì? Khiếm khuyết những gì? Và phải biết đặc điểm của từng em để có hướng giáo dục các em tốt hơn. Bên cạnh đó, anh thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa nhằm nâng cao khả năng nhận thức của các em trong cuộc sống thường ngày, từ đó làm phong phú thêm các hoạt động Đội. Không chỉ làm tốt lĩnh vực mình phụ trách, anh còn rất tích cực tham gia các hoạt động của cộng đồng. Nhận thấy trong xã hội còn rất rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn cần trợ giúp, cùng với sự chung tay giúp sức của các mạnh thường quân, Anh đã thành lập Câu lạc bộ Thiện nguyện Tùy Duyên Bến Cát để đồng hành giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Từ khi thành lập đến nay, Câu lạc bộ này đã thực hiện hơn khoảng 150 chương trình giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh bất hạnh, khó khăn với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng.

Luôn nhiệt huyết, yêu nghề, mến trẻ, say mê với công tác đội, anh Thi đang ngày càng hoàn thiện bản thân nhằm đưa phong trào đội thiếu niên của Trường tiểu học An Tây B, thị xã Bến Cát ngày càng phát triển hơn. Trong quá trình công tác, anh được tặng nhiều bằng khen, giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi trường học. Anh Nguyễn Hoàng Thi thật xứng đáng là một Tổng phụ trách đội giỏi, tích cực học tập và rèn luyện theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh về tinh thần sáng tạo trong công tác đội và các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng./.