Những năm qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi của trường tiểu học Bình Quới, Phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An đã đạt được nhiều thành tích rất đáng ghi nhận. Nhiều năm liền Liên đội được Hội đồng đội thành phố Thuận An đánh giá là một trong những Liên đội vững mạnh tiêu biểu. Để có được kết quả đó, phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hải - Tổng phụ trách Đội của trường.

GƯƠNG TỔNG PHỤ TRÁCH ĐỘI TIÊU BIỂU Ở THÀNH PHỐ THUẬN AN

Nhớ lời Bác Hồ dạy “Thiếu niên nhi đồng là người chủ tương lai của nước nhà. Vì vậy, chăm sóc và giáo dục tốt các cháu là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân. Công tác đó phải làm kiên trì, bền bỉ”, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hải luôn xác định việc tập hợp, thu hút các em vào tổ chức Đội, xây dựng Đội lớn mạnh là mục tiêu, động lực để cô cố gắng từng ngày.

Là giáo viên Tổng phụ trách Đội, cô luôn trăn trở: làm thế nào để các em học sinh hào hứng tham gia công tác Đội? Các em thấy được hoạt động Đội là sân chơi lành mạnh và bổ ích?  Và thông qua các buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần, các buổi sinh hoạt Đội, sinh hoạt Sao nhi đồng, các buổi ngoại khóa… cô đã khéo léo lồng ghép tuyên truyền và trang bị cho các em những kiến thức, kỹ năng cần thiết về phòng tránh tai nạn thương tích, phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em, kỹ năng thoát hiểm, kỹ năng an toàn trên không gian mạng…bằng những tình huống, tiểu phẩm hài hước dễ hiểu, tạo cho các em một không khí thoải mái, vui vẻ để bước vào một tuần học tập có hiệu quả.

Từ nhiều năm nay, Phong trào “Tặng sách trao yêu thương” của Liên đội trường Tiểu học Bình Quới luôn được duy trì, nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hoá đọc trong các em học sinh. Nhân ngày sách 21/4 năm nay, phong trào này lại được khơi dậy và lan tỏa mạnh mẽ tinh thần sẻ chia những quyển sách, những quyển truyện hay, ý nghĩa trong học sinh toàn trường. Qua đó, giúp các em rèn luyện thói quen làm việc với sách yêu thích đọc sách và tích cực, chủ động sáng tạo trong học tập cũng như trong cuộc sống để trở thành những đội viên giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Với sự cố gắng, nỗ lực trong công tác, bản thân cô Hải và Liên đội trường Tiểu học Bình Quới đã đạt được nhiều bằng khen, giấy khen của ngành giáo dục đào tạo và các cấp trao tặng. Nhiều năm liền, cô đạt giáo viên tổng phụ trách Đội giỏi cấp trường, cấp tỉnh và gần đây nhất cô vinh dự là giáo viên đầu tiên của trường có trình độ Thạc sỹ. Mong rằng, với tấm gương điển hình giáo viên Tổng phụ trách Đội - Nguyễn Thị Thanh Hải sẽ góp phần lan tỏa nguồn năng lượng tích cực, truyền cảm hứng cho nhiều Tổng phụ trách Đội khác tiếp tục phấn đấu, cống hiến, góp phần đưa công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh nhà ngày càng phát triển.