Cục hải quan Bình Dương tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, hiện đại hóa trong năm 2017. Đây cũng là nhiệm vụ của đơn vị để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 19 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doa

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, hiện đại hóa là 1 trong 3 nhóm nhiệm vụ lớn của Cục hải quan Bình Dương trong năm 2017. Đây cũng là nhiệm vụ của đơn vị để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 19 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Công ty Diamond Việt Nam chuyên sản xuất xuất khẩu giày thể thao, trung bình mỗi năm, công ty thực hiện hơn 1.500 tờ khai xuất nhập khẩu. Trong đó, xuất khẩu hơn 700 container /1 năm. Như vậy, 1 ngày, các nhân viên phụ trách hoạt động xuất nhập khẩu thực hiện hơn 50 tờ khai. Nhờ sử dụng máy tính, phần mềm kết nối với chi cục Hải quan KCN Mỹ Phước, nên thời gian làm thủ tục xuất nhập hàng hóa nhanh chóng, thuận lợi cho doanh nghiệp:

Thực hiện Nghị quyết 19 trong 2 năm 2014 - 2016 ngành Hải quan đã triển khai có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính; đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác kiểm tra giám sát hải quan, rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa cho DN xuất nhập khẩu. Hải quan BD là 1 trong 5 đơn vị trong toàn ngành được đánh giá cao về hiệu quả mang lại, qua việc thực hiện hệ thống thông quan điện tử hàng hóa tự động VNACCS/VCIS. Hệ thống này đảm bảo việc phân luồng hàng hóa, tốc độ xử lý tờ khai nhanh chóng chỉ từ 1-3 giây đã hoàn thành xong tờ khai đối với luồng xanh. Đơn vị cũng đã ứng dụng công nghệ thông tin thực hiện thủ tục hải quan điện tử, thanh toán điện tử, các thủ tục hành chính trên Cơ chế một cửa quốc gia. Từ hiệu quả mang lại của hệ thống máy soi container di động kiểm tra thực tế hàng hóa chỉ mất từ 5-7 phút/1 container, năm nay, Cục hải quan BD sẽ được trang bị thêm 1 máy soi container di động nhằm đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp. Ngoài ra, đơn vị tiếp tục mở rộng và khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên cổng thông tin điện tử  hướng đến thực hiện tất cả các thủ tục hành chính liên quan đến cơ quan hải quan trên môi trường mạng. Đồng thời hướng dẫn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đủ điều kiện đăng ký và được công nhận là doanh nghiệp ưu tiên để được hưởng các chế độ ưu tiên trong lĩnh vực hải quan, giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa  thời gian, chi phí trong thực hiện quy trình  xuất nhập khẩu hàng hóa.

Năm 2016, cục Hải quan Bình Dương  thu ngân sách đạt gần 11.200 tỷ đồng, tăng hơn 8% so với năm 2015 và vượt kế họach HĐND tỉnh giao. Năm nay, nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước của Cục hải quan Bình Dương theo dự toán HĐND tỉnh giao là 11.500 tỷ đồng. Thực hiện Nghị quyết 19 của Chính phủ, đẩy mạnh cải cách hành chính, hiện đại hóa cũng là điều kiện để đơn vị  hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách hàng năm.