Trong phát biểu chính thức dầu tiên về kết quả tổng tuyển cử ngày 10/4 vừa qua, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol ngày 16/4 nhấn mạnh sẽ tích cực trao đổi nhiều hơn nữa, lắng nghe ý kiến người dân với thái độ khiêm tốn và linh hoạt.

Chủ trì cuộc họp nội các, Tổng thống Yoon Suk-yeol thừa nhận, trong hai năm cầm quyền, chính phủ đương nhiệm dù đã nỗ lực điều hành quốc gia với các chính sách đều hướng tới lợi ích của người dân, nhưng vẫn còn thiếu sót khi triển khai cụ thể, chưa tạo ra được sự thay đổi rõ nét để người dân có thể cảm nhận được.

Tổng thống Yoon Suk-yeol khẳng định cam kết của chính phủ sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm và hợp tác chặt chẽ với Quốc hội, trình bày rõ ràng và tích cực trao đổi về dự toán ngân sách, dự luật cần thiết để ổn định dân sinh.

Tổng thống Hàn Quốc nêu rõ quan điểm vì tương lai của đất nước, chính phủ đương nhiệm sẽ tiếp tục theo đuổi 3 cải cách lớn là lao động, giáo dục và lương hưu cũng như cải cách y tế. Bên cạnh đó, Tổng thống Yoon Suk-yeol cho biết sẽ quan tâm và lắng nghe những ý kiến hợp ý trong quá trình triển khai chính sách.