Từ năm 1969 đến 1975 để giữ gìn thi hài Bác, Đoàn 69 đã thực hiện 6 lần di chuyển thi hài Người lên K84 ( Khu di tích K9 ngày nay), sau đó đến Công trình 75A, H21 và về Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Việc giữ gìn lâu dài thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhiệm vụ chính trị đặc biệt, ưu tiên hàng đầu. Đó là khẳng định của các đại biểu dự hội nghị Tổng kết 50 năm giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019) do Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức sáng 29/8. Dự hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, quân đội và các chuyên gia Liên Bang Nga.

Ngày 2/9/1969 Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩnh viễn đi xa trong sự tiếc thương vô hạn của dân tộc Việt Nam và bạn bè quốc tế. Ngay sau Lễ Quốc tang ngày 9/9 thi hài của Người đã được đưa về gìn giữ tại công trình 75A.

50 năm qua thực hiện nhiệm vụ chính trị đặc biệt mà Đảng, Nhà nước, nhân dân và quân đội tin cậy giao phó Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gìn giữ, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong hành trình ấy có sự đóng góp không nhỏ của Đảng, Nhà nước, các chuyên gia Liên Xô. Từ năm 1969 đến 1975 để giữ gìn thi hài Bác, Đoàn 69 đã thực hiện 6 lần di chuyển thi hài Người lên K84 ( Khu di tích  K9 ngày nay), sau đó đến Công trình 75A, H21 và về Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Từ khi mở cửa Lăng đến nay đã có hàng chục triệu lượt khách được đón tiếp, phục vụ chu đáo, an toàn. Sau một nửa thập kỷ, thi hài Bác vẫn được gìn giữ tuyệt đối an toàn.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam cho 1 tập thể và 2 cá nhân Liên Bang Nga vì những đóng góp cho việc gìn giữ thi hài Bác và củng cố quan hệ hữu nghị 2 nước. Nhiều tập thể và cá nhân cũng đã vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG