Gần gũi, hòa đồng và luôn lắng nghe, chia sẻ, giúp đỡ đoàn viên công đoàn giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong công việc; nhiệt tình với các hoạt động do công đoàn cấp trên tổ chức; sáng tạo, đi đầu trong các phong trào thi đua… Đó là nhận xét của đồng nghiệp khi được hỏi về thầy giáo Nguyễn Bình Dương – Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương.

HẾT LÒNG VÌ CÔNG ĐOÀN VIÊN VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG

Tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm TP.HCM năm 2008, thầy Dương về công tác tại Trường Trường THPT An Mỹ, TP. Thủ Dầu Một. Với sự nỗ lực không ngừng, sau một quá trình phấn đấu phấn đấu, thầy được cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp tín nhiệm, bầu làm Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2018-2023.

Trên mọi cương vị công tác, thầy Dương đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Từ ngày gắn bó với tổ chức Công đoàn, với vai trò là Phó Chủ tịch thầy luôn trăn trở: làm sao để hoạt động công đoàn mang lại hiệu quả, lợi ích cho đoàn viên và người lao động? Để hoạt động công đoàn có sức lan tỏa mạnh mẽ, thầy luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào và các cuộc vận động.... thông qua cách làm sáng tạo hiệu quả của mình.

Với thầy Dương: người làm công tác công đoàn, trước hết phải có sức khoẻ, có phẩm chất tư cách đạo đức tốt, có trình độ để giải quyết thấu đáo mọi công việc và phải biết cảm thông, chia sẻ với những khó khăn của từng đoàn viên…Có như vậy, đoàn viên công đoàn mới tin tưởng, mới xem công đoàn là điểm tựa vững chắc mà tích cực tham gia, gắn bó, để hoạt động công đoàn thêm thuận lợi, hiệu quả.

Với năng lực chuyên môn và sự nỗ lực không ngừng của mình, thầy Nguyễn Bình Dương đã được các cấp ghi nhận, biểu dương, khen thưởng nhiều bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; Gần đây nhất là bằng khen của Ban chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh tặng vì “Đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2022”. Đây là niềm vinh dự to lớn và là động lực để thầy Dương tiếp tục cố gắng hơn nữa trong thời gian tới góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của giáo viên và người lao động trong toàn ngành ngày một tốt hơn.