Bên cạnh các hoạt động chăm lo về vật chất, tinh thần cho trẻ em; Bình Dương còn quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các em thanh, thiếu nhi có sân chơi lành mạnh, bổ ích mỗi khi hè về. Trong đó, "Học kỳ trong quân đội" là một trong những hoạt động

Bên cạnh các hoạt động chăm lo về vật chất, tinh thần cho trẻ em; Bình Dương còn quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các em thanh, thiếu nhi có sân chơi lành mạnh, bổ ích mỗi khi hè về. Trong đó, "Học kỳ trong quân đội" là một trong những hoạt động thiết thực, bổ ích luôn được các bậc phụ huynh lựa chọn cho con em mình tham gia.

Với chủ đề Chiến sĩ Bộ binh “Bản lĩnh - Ý chí - Quyết thắng”, chương trình "Học kỳ trong quân đội" năm nay đã thu hút gần 200 chiến sĩ có độ tuổi từ 10 - 17 tuổi, đang học tại các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh tham gia. Ngay sau Lễ xuất quân, các chiến sĩ nhí lập tức được tham gia huấn luyện tại Sư Đoàn 7. Trong thời gian một tuần, các em sẽ được huấn luyện trong môi trường quân đội nghiêm ngặt, tách biệt với gia đình. Tuy có nhiều em lần đầu tiên xa gia đình và sống trong môi trường quân đội, nhưng với sự quyết tâm hoàn thành tốt chương trình, cùng với sự quan tâm, động viên của Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, cán bô khung, điều phối viên… nên các em đã sớm hòa nhập và thực hiện tốt các nội dung huấn luyện.

Tham gia chương trình "Học kỳ trong quân đội" năm nay, ngoài việc được huấn luyện điều lệnh đội ngũ từng người tay không; tháo ráp súng; bắn súng AK; học 16 thế võ tự vệ… các chiến sĩ nhí còn được tham gia các hoạt động thực hành kỹ năng xã hội như: "khám phá bản thân"; "Kỹ năng làm việc nhóm"; kỹ năng sinh tồn; xem phim tư liệu và viết cảm nhận về Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham gia các trò chơi vận động; hội thi "Trung đội toàn năng"; học dân vũ quốc tế; tham quan khu di tích lịch sử… Qua đó, nhằm tạo cho các em có môi trường học tập, rèn luyện và giải trí lành mạnh, bổ ích trong kỳ nghĩ hè.

Trong thời gian một tuần của học kỳ quân đội, các thanh thiếu niên được giáo dục về truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, được trải nghiệm huấn luyện quân sự, rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, tính tự lập, lòng dũng cảm; đặc biệt các em sẽ được trang bị kỹ năng thực hành xã hội cần thiết về phát triển tư duy, phương pháp học tập hiệu quả, nâng cao bản lĩnh, ý chí, sống có trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và xã hội trong dịp hè.