Xã An Thái- huyện Phú Giáo thuộc địa bàn vùng xa của tỉnh Bình Dương. Trước đây vài năm, nơi đây còn là một xã thuần nông, đường sá đi lại không thuận tiện, thông tin liên lạc yếu kém, thu nhập và đời sống của người dân còn nhiều khó khăn. Hiện nay, bộ mặt nông thôn nơi đây đã thực sự chuyển mình; kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư, tập quán sản xuất đã có sự thay đổi, cơ cấu cây trồng vật nuôi chuyển dịch phù hợp, đời sống người dân ngày càng được nâng cao.

 

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã An Thái lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 xác định: Tập trung mọi nguồn lực để phát huy hết tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển theo hướng đạt chuẩn thôn mới nâng cao. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện nghị quyết đó là đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính. Đảng bộ xã An Thái luôn xác định: “Có cải tiến lề lối làm việc theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả thì mới tạo sự hài lòng cho người dân và các thành phần kinh tế khi về địa phương tìm cơ hội đầu tư”. Ghi nhớ và làm theo lời Bác Hồ dạy: “Mỗi đảng viên, cán bộ phải thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, phải xứng đáng là người lãnh đạo, người đầy tớ trung thành của Nhân dân”. Nghị quyết của Đảng bộ xã cũng yêu cầu các bộ phận của UBND, các cán bộ của Khối dân vận - Mặt trận tích cực thi đua, tổ chức các phong trào làm theo tấm của gương Bác Hồ như: “Câu lạc bộ phụ nữ tiết kiệm”, “Câu lạc bộ liên kết nhà trọ”, “Khu ấp nông thôn mới tạo cảnh quan đô thị”.v.v. Các mô hình này đều mang lại hiệu quả tích cực, được các cấp, các ngành đánh giá cao và quan trọng là đã góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng & an ninh, ổn định về an ninh trật tự của xã.

Đi lên từ trong muôn vàn khó khăn, thiếu thốn, đến nay bộ mặt nông thôn xã An Thái đã có nhiều khởi sắc. Phát huy những những kết quả đạt được, cùng với những kinh nghiệm đã tích lũy và sự cố gắng của địa phương trong thời gian qua, Đảng ủy xã An Thái sẽ tiếp tục đoàn kết nội bộ, nỗ lực hoàn thành tốt những chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra. Sau khi được công nhận xã nông thôn mới nâng cao, Đảng bộ xã An Thái tiếp tục khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế sẳn có để phấn đấu xây dựng địa phương đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẩu của huyện Phú Giáo, một trong những vùng quê trù phú của tỉnh Bình Dương ./.