Em Nguyễn Minh Hiếu ở khu phố Khánh Vân, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên mắc bệnh tim bẩm sinh ngay từ khi mới sinh ra. Hiện em đang cần chi phí để phẫu thuật gấp nhằm duy trì sự sống. Mới đây, chương trình Ươm mầm khát vọng do Đài phát thanh truyền hì

Em Nguyễn Minh Hiếu ở khu phố Khánh Vân, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên mắc bệnh tim bẩm sinh ngay từ khi mới sinh ra. Hiện em đang cần chi phí để phẫu thuật gấp nhằm duy trì sự sống. Mới đây, chương trình Ươm mầm khát vọng do Đài phát thanh truyền hình Bình Dương phối hợp cùng Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh thực hiện,đến thăm và có những hỗ trợ cần thiết cho hoàn cảnh của em Hiếu.

Hôm chương trình đến thăm, em Hiếu mới xuất viện về nhà được 1 ngày. Từ khi sinh ra đến nay, hầu như em đều nằm điều trị ở bệnh viện. Ngày 25.3 này, Hiếu vừa tròn 1 tuổi. Người em sinh đôi của em, may mắn khoẻ mạnh đã có thể đi vững. Còn Hiếu không may bị bệnh nên cơ thể yếu ớt, vẫn chưa thể tự đứng dậy bước đi. Dù còn rất nhỏ nhưng Hiếu đã trải qua 2 lần phẫu thuật sinh tử để giành giật sự sống. Tới đây, em sẽ cần phải phẫu thuật tim thêm 1 lần nữa để có cơ hội trở thành đứa trẻ khỏe mạnh bình thường.

Để có chi phí lo cho Hiếu, cha mẹ em đã cầm cố tất cả tài sản, từ xe máy đến cặp nhẫn cưới. Hiện cả gia đình đang ở trọ với tiền thuê nhà là 1 triệu đồng 1 tháng. Chia sẻ khó khăn với gia đình Hiếu, ngoài vận động tài trợ ca phẫu thuật mổ tim cho em, chương trình Ươm mầm khát vọng còn trao tặng số tiền 32 triệu 500 ngàn đồng và nhiều phần quà giúp cha mẹ em trang trải cuộc sống và chi phí hậu phẫu. Trong đó, Tổng công ty đầu tư và phát triển công nghiệp Becamex IDC hỗ trợ 30 triệu đồng. Trước mắt, số tiền này dùng để chăm sóc cho Hiếu để em có một sức khoẻ tốt nhất cho ca phẫu thuật quan trọng sắp tới.