Doanh nghiệp đã phải chi trả chế độ cho người lao động với tổng số tiền hơn 40 tỉ đồng,. Vào đầu giờ chiều 31/12, 1.700 lao động công ty đã nhận được tiền giải quyết chế độ chi trả qua tài khoản ngân hàng.

Như chúng tôi đã thông tin trong chương trình thời sự trước đây, ngày 31/12/2019, Công ty TNHH Phú Xuân đóng ở địa bàn Thành phố Thủ Dầu Một chính thức ngừng hoạt động, khép lại chặng đường 26 năm hoạt động. Hiện công ty đã hoàn tất việc giải quyết chế độ cho 1.700 công nhân lao động.

Mặc dù đã chính thức ngừng sản xuất, nhưng sáng 31/12, công nhân công ty Phú Xuân đều có mặt đông đủ để dọn dẹp nhà xưởng – nơi mà họ đã gắn bó nhiều năm nay và cũng để chia tay anh chị em, bạn bè đồng nghiệp của mình. Ai cũng bịn rịn không nỡ rời xa. Nỗi buồn cũng nguôi ngoai phần nào, khi hầu hết công nhân lao động đều được chi trả chế độ đầy đủ, đảm bảo quyền lợi của tất cả mọi người.

Việc công ty giải quyết tốt chế độ cho công nhân khi ngừng hoạt động, phải kể đến vai trò của tổ chức công đoàn cơ sở nơi đây. Từ khi công ty có thông báo chính thức về việc giải thể, bằng nhiều giải pháp, công đoàn cơ sở đã chủ động phối kết hợp với các ngành chức năng, công đoàn cấp trên tác động đến lãnh đạo doanh nghiệp, để bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của công nhân. Với sự kiên quyết, khéo léo, cuối cùng doanh nghiệp phải đồng ý chi trả chế độ cho người lao động với tổng số tiền hơn 40 tỉ đồng, cao hơn rất nhiều so với số tiền 8 tỉ đồng mà phía doanh nghiệp đề xuất ban đầu. Vào đầu giờ chiều nay, 1.700 lao động công ty đã nhận được tiền giải quyết chế độ chi trả qua tài khoản ngân hàng.

Công việc cũ khép lại cũng chính là lúc mở ra cơ hội việc làm mới. Hy vọng, cùng với sự đồng hành, sát cánh của tổ chức công đoàn, bước vào năm mới 2020, tất cả công nhân lao động công ty Phú Xuân vừa ngừng hoạt động, sẽ gặp nhiều thuận lợi, tìm kiếm được một công việc mới phù hợp, ổn định hơn.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG