Sau 25 năm gắn bó với Nông trường Cao su Bến Súc, Bà Lê Thị Phương Bình – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Nông trường Cao su Bến Súc – Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng – tỉnh Bình Dương đã nỗ lực hết mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn đau đáu suy nghĩ tìm mọi giải phảp để nâng cao đời sống cho người lao động.

HỌC BÁC ĐỂ CHĂM LO ĐỜI SỐNG CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG

Bà Bình luôn cố gắng học tập và làm theo Bác từ những việc nhỏ, gần gũi và thiết thực nhất để áp dụng trong công việc và đời sống hằng ngày. Bà Bình luôn xác định rõ trách nhiệm cá nhân, trách nhiệm tập thể trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, luôn có nhận thức đúng để có hành động đúng trong mọi công việc; kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động, nhanh chóng giải quyết các vấn đề thắc mắc, kiến nghị của người lao động, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động trong sản xuất; tạo môi trường làm việc thân thiện và yêu thương.

Với cương vị là người đứng đầu, bà bền bỉ nêu gương, nói đi đôi với làm và luôn giữ gìn đoàn kết nội bộ tốt. Từ đó đã tạo động lực, niềm tin để nhân viên và người lao động yên tâm gắn bó với Nông trường.Bà thường xuyên có mặt tại vườn cây để chỉ đạo công nhân khắc phục mọi khó khăn cạo hết phần cây và hết cây trong phần đã nhận khoán. Sắp xếp, bố trí lao động hợp lý cho từng tổ sản xuất, khu vực. Tổ chức quản lý sản xuất khoa học phù hợp với điều kiện hoàn cảnh cụ thể của người lao động…

Học và làm theo Bác về tinh thần cần cù và sáng tạo, bà Bình còn có nhiều sáng kiến, giải pháp thiết thực trong công tác quản lý nhằm đem lại hiệu quả cho đơn vị như: Sáng kiến “Sắp xếp, bố trí phần cây trong thời điểm thiếu - hụt công nhân cạo mủ tại Nông trường cao su Bến Súc”. Đây là sáng kiến nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt công nhân cạo mủ chính thức tại Nông trường cao su Bến Súc; Bố trí cạo được trên 244,3 ha tương đương với 22 công nhân, sản lượng thu được trên 390 tấn. Sáng kiến được áp dụng xuyên suốt trong quá trình thực hiện. Sáng kiến “Giải pháp sắp xếp, bố trí lực lượng gián tiếp tham gia lao động vào các ngày nghỉ hàng tuần”. Hiệu quả mang lại đảm bảo chế độ nghỉ hàng tuần, tạo điều kiện cho người lao động có thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc gia đình. Tạo sự hài hòa về thu nhập tiền lương, phản ánh đúng chức trách nhiệm được giao. Sáng kiến Phối hợp cùng địa phương đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ tài sản, môi trường, ngăn chặn xe tải nặng và gia súc vào lô trên khu vực trường thi cấp ngành”.

Những năm gần đây, ngành cao su luôn phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức. Thế nhưng nhờ những chỉ đạo sâu sát và kịp thời của bà Bình mà sản lượng khai thác mủ cao su của Nông trường Bến Súc trong 2 năm 2021- 2022 luôn đạt rất cao, với hơn 6.640 tấn mủ. Với kết quả này, đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vượt kế hoạch về sản lượng khai thác mủ công ty giao. Nhờ vậy mà thu nhập bình quân của người lao động tăng nên họ yên tâm làm việc và gắn bó với đơn vị. Bà Lê Thị Phương Bình xứng đáng được cấp trên khen thưởng là cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2020-2023.