Sau khi rời quân ngũ, với nhiệt huyết xây dựng quê hương của những người lính cụ Hồ, Hội Cựu chiến binh phường Tân Định, thị xã Bến Cát đã có nhiều hoạt động góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Nhiều năm qua, không chỉ thực hiện tốt “Phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, Hội Cựu chiến binh phường Tân Định còn có nhiều hoạt động ‎ ý nghĩa thiết thực vào cuộc sống cộng đồng.

HỘI CỰU CHIẾN BINH PHƯỜNG TÂN ĐỊNH

NÊU CAO TINH THẤN GƯƠNG MẪU

Hội Cựu chiến binh phường Tân Định hiện có 4 chi hội, với 117 hội viên, trong đó có 44 đảng viên. Để phong trào thi đua đi vào thực chất và hiệu quả, hội viên cựu chiến binh phường đã gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động tại địa phương, vận động gia đình và nhân dân tích cực thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Để các phong trào đem lại hiệu quả thực, công tác tuyên truyền vận động của Hội phải đúng thực chất, các hoạt động phải cụ thể, đi vào thực tế nhằm làm gương cho người dân làm theo. Mỗi hội viên Cựu chiến binh luôn giữ vững lập trường “xông pha trong thời chiến, cống hiến trong thời bình”, tích cực tham gia thực hiện các mô hình như: đường quê, ngõ xóm luôn xanh, sạch, đẹp an toản, vận động mọi người xây dựng nếp sống văn minh, nghĩa tình, gia đình văn hóa...Bên cạnh đó, hội cựu chiến binh phường còn đi đầu trong việc tuyên truyền, vận động các gia đình có thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự chấp hành việc đăng kí, khám sức khỏe và sẳn sàng lên đường nhập ngũ khi trúng tuyển. Ngoài ra, côtng ác xã hội từ thiện, các hoạt động nghĩa tình của hội luôn được duy trì thường xuyên, kịp thời thăm hỏi động viên mỗi khi có hội viên ốm đau, bệnh tật hoặc giúp đỡ các gia đình gặp khó khăn ….

Hằng năm, Ban thường vụ hội Cựu chiến binh phường đã phát động hội viên đăng ký thi đua, với những mục tiêu, chỉ tiêu bám sát đặc điểm tình hình và nhiệm vụ của hội, gắn kết phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẫu với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương, đặc biệt là gắn kết chặt chẽ với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Đi đầu trong các phong trào hành động cách mạng, luôn gương mẫu trong thực hiện các nhiệm vụ được giao, những hoạt động của hội cựu chiến binh phường Tân Định thị xã Bến Cát đã có sức lan tỏa mạnh mẽ ở địa phương. Với những kết quả đạt được, nhiều hội viên cựu chiến binh tiêu biểu đã được các cấp hội, chính quyền địa phương ghi nhận và biểu dương.  Một trong những thành tích xuất sắc mà Hội cựu chiến binh phường Tân Định đạt được trong những năm gần đây, đó là: Tập thể điễn hình về “Làm theo lời Bác”; đơn vị tiêu biểu trong phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẩu giai đoạn 2020- 2022 của thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.