Chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công Israel hôm 13/4. Phiên họp khẩn được thực hiện theo thư yêu cầu Israel gửi tới Chủ tịch Hội đồng Bảo an và Tổng Thư ký Liên hợp quốc ngày 13/4.

Trong khi phía Israel mô tả cuộc tấn công của Iran vi phạm Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế, phái đoàn thường trực Iran tại Liên hợp quốc nêu rõ vụ tấn công Israel là cách Iran thực thi quyền tự vệ chính đáng, viện dẫn Điều 51 Hiến chương Liên hợp quốc.

Cũng tại cuộc họp, đại diện của Nga tại Liên hợp quốc Vassily Nebenzia cho biết Mat cơ va kêu gọi phương Tây và Israel từ bỏ hành vi sử dụng vũ lực mang tính khiêu khích ở Trung Đông vì chúng chứa đầy những rủi ro và hậu quả cực kỳ nguy hiểm đối với toàn khu vực vốn đã mất ổn định do cuộc đối đầu giữa Israel và Palestine ngày càng gia tăng. Về phần mình, phó Đại sứ Trung Quốc tại Liên hợp quốc Dai Bing kêu gọi các bên liên quan kiềm chế. 

Ông DAI BINH- Phó Đại sứ Trung Quốc tại LHQ: “Trung Quốc kêu gọi các bên liên quan thể hiện sự bình tĩnh và kiềm chế tối đa, đồng thời giải quyết những khác biệt và tranh chấp phù hợp với mục đích của Hiến chương Liên Hợp Quốc cũng như luật pháp quốc tế để ngăn chặn bất kỳ sự leo thang nào nữa”.