Nói về đọc sách, sinh thời Chủ tịch Hồ Chí minh từng căn dặn: "Bất luận làm công việc gì cũng cần phải đọc sách. Người mới học chữ cần đọc để không mù lại, người làm công an cần đọc để nắm tình hình. Những người làm công việc chuyên môn cần phải đọc để nâng cao trình độ. Người làm quản lý lãnh đạo cần phải đọc để quản lý, lãnh đạo tốt hơn”…

 Học và làm theo Bác về tinh thần đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Thủ Dầu Một đã thành lập mô hình “Trao tri thức – dựng tương lai” để khơi nguồn, lan tỏa văn hóa đọc trong hội viên và cộng đồng.

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ THÀNH PHỐ THỦ DẦU MỘT VỚI MÔ HÌNH “TRAO TRI THỨC – DỰNG TƯƠNG LAI”

Trong những năm qua, việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành hành động tự giác và là mệnh lệnh từ trái tim của mỗi người dân đất Việt. Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc học và làm theo Bác, gắn với chuyên đề hàng năm, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Thủ Dầu Một đã cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động thiết thực như: Văn nghệ mừng Đảng mừng xuân, thi kể chuyện về Bác, thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hung, thương bình, gia đình liệt sĩ…Qua đó tuyên truyền tới cán bộ, hội viên phụ nũ trên toàn thành phố học và làm theo Bác từng ngày để luôn có ứng xử đẹp, sống nhân ái nghĩa tình.

Mô hình “Trao tri thức – dựng tương lai” được mở ra nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ trong việc phát triển văn hóa đọc, thúc đẩy quá trình học tập, nghiên cứu, khám phá tri thức, làm đẹp tâm hồn; khẳng định vai trò, trách nhiệm của Hội Liên hiệp Phụ nữ trong việc tuyên truyền vận động và tích cực tham gia hưởng ứng việc xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị, tạo môi trường văn hóa lành mạnh trên địa bàn thành phố…

Đến nay sau hơn 2 năm phát động, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Thủ Dầu Một đã trao được 03 tủ sách tại  công viên khu phố 5, công viên khu phố 8 phương Hiệp Thành và công viên khu phố 5 phường Phú Mỹ.

          Cũng theo bà Nguyệt chia sẻ, tủ sách tại công viên khu phố 5, phường Phú Mỹ do bà quản lý được thành lập từ tháng 4 năm 2022 và hiện có gần 300 đầu sách. Mặc dù tủ sách chỉ mở cửa 2 lần 1 tuần nhưng đã thu hút hàng ngàn lượt người tới đọc. Cứ sau giờ tập thể dục buổi sáng thứ 2 hoặc cuối giờ chiều thứ 5 hàng tuần, hội viên Hội phụ nữ phường và người dân lại tranh thủ đến đây để uống cà phê - đọc sách. Đặc biệt, từ ngày có tủ sách, lãnh đạo phường thường xuyên lui tới khích lệ tinh thần đọc sách của người dân, tạo mối quan hệ gần gũi thân thiện giữa chinh quyền với nhân dân…Điều này cho thấy, tủ sách “Trao tri thức – dựng tương lai” không chỉ là điểm nhấn bắt mắt tại công viên khu phố mà còn là mô hình mới, độc đáo và hữu ích.

Có thể thấy, mô hình “Trao tri thức – Dựng tương lai” của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Thủ Dầu Một đã góp phần nâng cao nhận thức mọi mặt cho cán bộ, hội viên; cũng như xây dựng thói quen đọc sách, lan tỏa phong trào đọc sách trong cộng đồng, nhằm nâng cao chất lượng dân trí, hoàn thiện nhân cách toàn diện cho thế hệ trẻ. Qua đó, thực hiện hiệu quả các tiêu chí về dân số, kế hoạch hóa gia đình, và xây dựng gia đình văn hóa trong thời đại mới.