Tại hội nghị, Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ cập nhật thông tin về tình hình anh ninh chính trị diễn ra trên thế giới ảnh hưởng tới VN như: các sự việc liên quan đến tàu Trung Quốc vi phạm vùng đặc quyền kinh tế trên biển Đông; cuộc chiến thương mại giữa Mỹ - Tru

Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ Bình Dương tổ chức hội nghị giao ban an ninh chính trị tư tưởng vào sáng nay. Đồng chí Lê Hữu Phước, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ cập nhật thông tin về tình hình anh ninh chính trị diễn ra trên thế giới ảnh hưởng tới VN như: các sự việc liên quan đến tàu Trung Quốc vi phạm vùng đặc quyền kinh tế trên biển Đông; cuộc chiến thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc; căng thẳng thương mại giữa Nhật Bản và Hàn Quốc;…Các hoạt động nổi bật trong nước như: chuyến thăm Chủ tịch Quốc Hội VN đến Trung Quốc; xung quanh các Kết luận kỳ họp 37, 38 của Ủy ban kiểm tra Trung ương về xử lý cán bộ vi phạm; tình hình chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, tiến tới đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13; những cơ hội và thách thức khi Việt Nam và liên minh Châu Âu EU đã chính thức ký kết hai hiệp định thương mại thế hệ mới; cũng như một số vấn đề an ninh trong nước, trong tỉnh.

Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để phân tích, đánh giá một số vấn đề quan tâm, cụ thể về tình hình chuẩn bị cho năm học mới 2019 – 2020; công tác phòng chống dịch bệnh trên người; tư tưởng, tâm trạng trong công nhân lao động hiện nay. Đối với lĩnh vực giáo dục, mặc dù gặp nhiều khó khăn do số lượng học sinh tăng mạnh, hơn 7% so với năm học 2018 – 2019, nhất là ở những địa phương phát triển mạnh về công nghiệp, tuy nhiên, với sự quan tâm, nỗ lực của chính quyền các cấp khi sớm triển khai những giải pháp hiệu quả, đến thời điểm này, 9/9 huyện thị thành phố trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất mọi điều kiện cho năm học mới, đảm bảo 100% trẻ 6 tuổi được đến trường. Ở lĩnh vực y tế, năm nay, Bình Dương gia tăng các ca mắc bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi. Giải pháp quan trọng đưa ra là đẩy mạnh công tác truyền thông để người dân thực hiện tốt các quy trình phòng chống dịch bệnh. Đối với đội ngũ công nhân lao động, còn tồn tại vấn nạn tín dụng đen, bệnh nghề nghiệp;..

Trong thời gian tới, các ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục tập trung tuyên truyền Chỉ thị 35 của Bộ chính trị về chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội 13 của Đảng; tuyên truyền về các hoạt động đối ngoại, đối ngoại; về chủ quyền biển đảo; các hoạt động kỷ niệm 74 năm CMT8 và quốc khánh 2/9 gắn với 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch HCM; tiếp tục đấu tranh với các quan điểm sa trái của các thế lực thù địch; thông tin giả, xấu, độc trên mạng; vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvfanpage

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG