Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ví miền Trung như chiếc đòn gánh trên vai, nếu hai đầu quá nặng, đòn gánh sẽ gãy, ảnh hưởng rất lớn phát triển kinh tế cả nước.

Ngày 20/8, tại Bình Định, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì Hội nghị phát triển kinh tế miền Trung. Đây là sự kiện mới nhất nằm trong chuỗi các hội nghị phát triển vùng do Thủ tướng chủ trì thời gian vừa qua.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng phát triển miền Trung không phải việc riêng của 14 tỉnh thành bởi khi nhìn vào bản đồ miền Trung như cốt xương sống con người... Hay nói ví von miền Trung như chiếc đòn gánh trên vai, nếu hai đầu quá nặng, đòn gánh sẽ gãy, ảnh hưởng rất lớn phát triển kinh tế cả nước.

Thủ tướng nhấn mạnh ngay tại vùng đất này, 3-4 năm trước đây là khu vực hoang hóa, cây cối thưa thớt thì giờ đây đã trở thành các khu đô thị, khách sạn hạng sang. Điều này cũng trả lời câu hỏi cho việc phát huy thế mạnh của các tỉnh miền Trung.

Tại Hội nghị, các đại biểu đóng góp ý kiến để tham mưu giúp Chính phủ, các bộ, ngành và các địa phương tiếp tục nghiên cứu, tháo gỡ những "điểm nghẽn", có những cách làm mới, đột phá, tạo điều kiện thuận lợi để vùng phát huy hết tiềm năng, lợi thế, phát triển bền vững và thực hiện thành công chiến lược biển về phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvfanpage

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG