Sáng 29/5, Ông Mai Hùng Dũng – Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương đã chủ trì cuộc họp với Ban chỉ đạo giải quyết một số khó khăn vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các công trình trên địa bàn tỉnh.

Sáng 29/5, Ông Mai Hùng Dũng – Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương đã chủ trì cuộc họp với Ban chỉ đạo giải quyết một số khó khăn vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các công trình trên địa bàn tỉnh.

Sau khi nghe các ngành và địa phương báo cáo về công tác đền bù giải phóng mặt bằng, ông Mai Hùng Dũng – Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận. Trong đó nhấn mạnh, hiện nay Bình Dương đang trong quá trình phát triển nhanh về kinh tế và xã hội, do đó tỉnh đang triển khai rất nhiều các công trình hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội. Vì vậy để đảm bảo tiến độ, yêu cầu các cấp các ngành và địa phương cần chú trọng đến công tác đền bù giải phóng mặt bằng, triển khai một cách hiệu quả và linh hoạt, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, cũng như lợi ích của người dân tốt nhất.

Lãnh đạo UBND tỉnh giao Sở tài chính điều chỉnh đơn giá tài sản trên đất phù hợp đối với cây cối hoa màu, công khai minh bạch trong đền bù giải tỏa đối với tài sản là nhà ở và đất, đảm bảo lợi ích cuộc sống của người dân và bộ mặt đô thị. Về định giá đất ở các công trình cần được tính toán hợp lý đơn giá đền bù phù hợp với từng vị trí để nhận được sự đồng thuận của người dân.