Sau 2 năm triển khai thực hiện Đề án Thành phố thông minh, Bình Dương đã thành công trong việc tạo nên nhiều mô hình về đổi mới sáng tạo thu hút sự tham gia của cơ quan ban ngành, trường đại học và doanh nghiệp. Đặc biệt, tỉnh đã tăng cường mở rộng mối qu

Sau 2 năm triển khai thực hiện Đề án Thành phố thông minh, Bình Dương đã thành công trong việc tạo nên nhiều mô hình về đổi mới sáng tạo thu hút sự tham gia của cơ quan ban ngành, trường đại học và doanh nghiệp. Đặc biệt, tỉnh đã tăng cường mở rộng mối quan hệ hợp tác với các nước, tạo vị thế mới của Bình Dương trên trường quốc tế.

Sở khoa học công nghệ đang rất thành công trong việc hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp – đổi mới sáng tạo, hỗ trợ doanh nghiệp ngày càng năng động.

Trung tâm khởi nghiệp -1 không gian mở ngay trong trường Đại học Quốc tế Miền Đông đã được thành lập nhằm phục vụ cho sinh viên, giảng viên và các doanh nghiệp về công nghệ kết nối với nhau trong lĩnh vực khởi nghiệp.

Sau 1 thời gian tham vấn dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương, Becamex IDC và các chủ đầu tư đã nghiên cứu và đưa ra thiết kế dự án khu trung tâm thương mại dịch vụ vòng xoay Trung tâm Becamex City. Dự án này có diện tích đất khoảng 23ha sẽ là không gian phức hợp, là đầu mối về giao thông, các công trình chức năng và không gian cho các hoạt động cộng đồng. Becamex IDC và UBND tỉnh cũng đang lên kế hoạch cho những dự án về giao thông gắn với logistic và chuỗi cung ứng hàng hóa nhằm thu hút các nhà đầu tư đến với tỉnh Bình Dương.

Bùng nổ hợp tác quốc tế - tạo vị thế mới cho Bình Dương trên trường Quốc tế là kết quả tiêu biểu nhất của Bình Dương trong lộ trình xây dựng thành phố thông minh. Hiện nay tỉnh Bình Dương đã hợp tác với 30 đối tác là các thành phố thịnh vượng, các tập đoàn đa quốc gia, các viện nghiên cứu, trường đại học lớn trên thế giới. Tiêu biểu nhất cho sự hợp tác quốc tế ngày càng được mở rộng là tỉnh Bình Dương chính thức gia nhập Cộng đồng Đô thị khoa học thế giới( WTA) và tổ chức sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập WTA.  Đồng tổ chức WTA Bình Dương 2018 là WTA, Unesco, Thành phố Daejeon Hàn Quốc. Các sự kiện Phiên họp lần thứ 11 của Đại hội đồng WTA, Diễn đàn Đổi mới Sáng tạo toàn cầu năm 2018 và  Hội chợ Công nghệ cao nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội Đô thị Khoa học Thế giới được tổ chức tại Bình Dương sẽ thu hút sự tham gia của 800 đại biểu là thành viên Chính phủ, học giả, nhà khoa học, lãnh đạo các doanh nghiệp của 48 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Sau sự kiện WTA Bình Dương 2018, Bình Dương đăng cai tổ chức Diễn Đàn hợp tác kinh tế Châu Á Horasis 2018. Sự kiện này diễn ra vào ngày 25-26/11 /2018. Dự kiến có khoảng 700 khách mời. Ngoài lãnh đạo các bộ ngành và tỉnh, thành của 1 số quốc gia, có 400 chủ tịch, TGĐ tập đoàn khắp thế giới sẽ đến tỉnh Bình Dương tham gia sự kiện Hoarasis.

Với tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa cao và có môi trường đầu tư phát triển năng động, hình ảnh, vị thế của tỉnh  Bình Dương trên trường Quốc tế đang ngày càng sâu sắc hơn là những nền tảng quan trọng để Bình Dương xây dựng thành phố thông minh trong tương lai.