Suốt đêm qua, Phú Giáo huy động toàn lực lượng phản ứng nhanh phòng chống Covid huyện kết hợp với Uỷ ban Nhân dân các xã thị trấn tập trung khảo sát và thống kê số lượng trường hợp liên quan đến ca bệnh 1886. Việc làm này nhằm mục đích điều tra trên diện rộng các khu vực mà ca bệnh 1886 có đi qua, tiến hành lập danh sách và lấy mẫu xét nghiệm những đối tượng có nguy cơ lây nhiễm.

Thần tốc và triệt để, không được để sót người tiếp xúc với người có xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính là yêu cầu quan trọng hàng đầu của công tác truy vết. Thông qua nguồn dữ liệu của việc truy vết, Nan Chỉ huy Tiền phương ra quyết định tổ chức cách ly, xử lý kịp thời, ngăn chặn dịch lây lan. Trong 5 ca bệnh ở Bình Dương, ca 1886 L.T.N.T gây rất nhiều khó khăn cho công tác truy vết khi không nhớ rõ đi đâu làm gì và tiếp xúc với ai. Trước tình thế này, ban chỉ huy tiền phương phòng chống Covid trên địa bàn huyện Phú Giáo nhờ đến sự hỗ trợ của các chuyên gia Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh sử dụng công nghệ để phác thảo lịch trình di chuyển của ca bệnh 1886 trong khoảng thời gian từ ngày 18.1 đến ngày 29.1. Theo đó, ca bệnh 1886 có lịch trình di chuyển phức tạp, đã đến nhiều nơi và tiếp xúc nhiều người. Căn cứ vào lịch trình này, các đội phản ứng nhanh “đi từng ngõ, gõ từng nhà” khảo sát và lập danh sách những trường hợp có tiếp xúc với ca bệnh. Tính đến 4h sáng nay, các đội phản ứng nhanh đã thống kê được 474 trường hợp liên quan đến ca bệnh 1886. Việc khảo sát lập danh sách vẫn đang tiếp tục và sẽ hoàn tất trong trưa nay sau đó tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Nếu tất cả mẫu đều âm tính thì xem như huyện đang tiến rất gần đến ngày công bố hết dịch Covid 19.

Trường hợp của ca bệnh 1886 cho thấy tầm quan trọng của việc ghi nhớ đầy đủ thông tin về lịch trình di chuyển. Chính vì vậy, trong tình hình dịch bệnh Covid 19 còn diễn biến phức tạp, mỗi người dân cần ghi nhớ lịch trình mỗi ngày để khi được yêu cầu sẽ cung cấp nhanh chóng, chính xác, hỗ trợ thiết thực cho các cơ quan chức năng.

 

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:

Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn

App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)

Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

Youtube: www.youtube.com/btvgo

Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG