Thị xã Dĩ An đang tập trung thực hiện nghị quyết về chương trình phát triển đô thị nhằm đạt mục tiêu năm 2020 sẽ trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương. Nghị quyết này đã được triển khai thực hiện 4 năm và đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Thị xã Dĩ An đang tập trung thực hiện nghị quyết về chương trình phát triển đô thị nhằm đạt mục tiêu năm 2020 sẽ trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương. Nghị quyết này đã  được triển khai thực hiện 4 năm và đạt được nhiều kết quả nổi bật.

So với các địa phương khác của tỉnh Bình Dương, thị xã Dĩ An có nhiều lợi thế về tiềm năng, vị trí để phát triển về kinh tế, xã hội, đặc biệt là phát triển về đô thị. Vì vậy trong nghị quyết đại hội đảng bộ thị xã Dĩ An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Thị ủy Dĩ An đã ban hành chương trình hành động về phát triển đô thị. Qua 4 năm triển khai thực hiện, thị xã Dĩ An đã đạt được nhiều kết quả tích cực, không gian đô thị Dĩ An đang từng bước hình thành theo hướng văn minh, hiện đại. Đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao hơn.

Xác định mục tiêu xây dựng thị xã Dĩ An phải đạt được những tiêu chí trở thành thành phố trực thuộc tỉnh và đô thị loại 2 trước năm 2020, UBND thị xã đã tập trung đầu tư, phát triển hệ thống hạ tầng kinh tế, xã hội. Qua đó đã lập và phê duyệt quy hoạch phân khu 1/2000 đối với 7/7 phường. Lập trình phê duyệt và áp dụng quy hoạch sử dụng đất giai đoạn đầu 2016 – 2020 và kế hoạch sử dụng đất hàng năm. Hiện đã thực hiện điều chỉnh quy họach phân khu các phường Đông Hòa, Dĩ An và đang thực hiện điều chỉnh quy hoạch phân khu các phường còn lại. Về đầu tư công giai đoạn trung hạn 2016 – 2020, đến thời điểm này đã nghiệm thu đưa vào sử dụng 73 công trình và riêng trong năm 2019 đã khởi công mới 37 công trình.

Trong phát triển các tiêu chí về đô thị, nhằm đáp ứng tiêu chí về tỷ lệ nhà ở trên mét vuông đầu người. Thị xã Dĩ An đã tiến hành kêu gọi các thành phần kinh tế, đẩy mạnh xã hội hóa, hỗ trợ nhà đầu tư trong việc chuyển đổi công năng sử dụng đất. Theo đó trong năm 2019 đã tiếp nhận 28 hồ sơ, phê duyệt 17 dự án khu nhà ở thương mại, khu chung cư. Nâng tổng số dự án khu nhà ở, chung cư cuả thị xã Dĩ An lên 88 dự án, với tổng diện tích là trên 830ha. Bên cạnh đó, trong 4 năm qua thị xã Dĩ An cũng đã đẩy mạnh xây dựng các thiết chế văn hóa như sân vận động 5.000 chỗ ngồi, các công viên tiểu cảnh ở các phường, góp phần đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho người dân trên địa bàn. Đặc biệt, thị xã Dĩ An cũng đã ba hành nghị quyết 35 để chỉnh trang các khu dân cư tự phát.

Kết quả sau 4 năm triển khai trương trình đột phá về phát triển đô thị, đã góp phần đưa Dĩ An cơ bản đáp ứng được hầu hết các tiêu chí của đô thị loại 2. Đây chính là động lực và niềm tin để đảng bộ, chính quyền và nhân dân Dĩ An quyết tâm xây dựng thị xã Dĩ An trở thành đô thị văn minh, hiện đại. Từng bước nâng cao đời sống mọi mặt của người dân trên địa bàn.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG