Sau gần 2 ngày diễn ra, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017-2018 tại tỉnh Bình Dương đã kết thúc. Theo đánh giá của ngành giáo dục đào tạo, nhờ sự chuẩn bị tốt của các Hội đồng tuyển sinh trong toàn tỉnh, nên kỳ thi năm nay diễn ra nghiêm túc, đún

Sau gần 2 ngày diễn ra, kỳ thi tuyển sinh vào  lớp 10 năm học 2017-2018 tại tỉnh Bình Dương đã  kết thúc. Theo đánh giá của ngành giáo dục đào tạo, nhờ sự chuẩn bị tốt của các Hội đồng tuyển sinh trong toàn tỉnh, nên kỳ thi năm nay diễn ra nghiêm túc, đúng kế hoạch.

Sáng 2/6, các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017-2018  bước vào dự thi môn Toán với hình thức tự luận trong thời gian 120  phút. Theo đánh giá, đề thi năm nay không khó, phù hợp với chương trình, nên đa phần các em đều làm tốt bài thi. Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 là kỳ thi chuyển cấp quan trọng, mang tính chất phân loại và có tính cạnh tranh cao, nên công tác coi thi ở các hội  đồng được siết chặt. Các hội đồng tổ chức thi nghiêm túc, bản thân thí sinh đều ý thức tuân thủ quy chế thi, nên không có tình trạng vi phạm mang tài tiệu vào phòng thi. Theo Hội đồng khảo thí- Sở giáo dục và đào tạo tỉnh, buổi thi sáng nay có 41 thí sinh vắng mặt.

 Sau khi thi 3 môn chung là các môn Văn, Toán, Ngoại ngữ, các ngày tiếp theo gần 500 học sinh thuộc các trường trung học cơ sở trong toàn tỉnh sẽ tiếp tục tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10  trường chuyên Hùng Vương. Mặt bằng chung các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào trường chuyên đều là học sinh khá, giỏi nên đề thi có tính phân loại cao, nhằm tuyển chọn học sinh có học lực giỏi, tạo nguồn cho đội ngũ học sinh giỏi của tỉnh.  

Theo kế hoạch, Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Dương sẽ triển khai công tác chấm thi và công bố đáp án chính thức 3 môn thi Văn, Toán, Ngoại Ngữ của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 hệ công lập năm học 2017- 2018. Chậm nhất là cuối tuần thứ 3 của tháng 6/2017, Sở giáo dục –đào tạo tỉnh sẽ công bố kết quả thi; sau khi có kết quả thi, Sở sẽ tiếp nhận hồ sơ xin phúc khảo của thí sinh. Đồng thời, tiến hành họp các Hội đồng thi, thực hiện công bố điểm chuẩn tuyển sinh của các trường, để các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh thực hiện công tác nhận hồ sơ nhập học vào năm học mới .