Tối 5/4, đêm khai mạc Festival Văn hóa truyền thống Việt và giao lưu văn hóa quốc tế 2019 đã diễn ra tại sân khấu trung tâm Hoàng thành Thăng Long Hà Nội. Sự kiện nhằm bảo tồn, lưu giữ và phát triển văn hóa truyền thống, là nơi kết nối tinh hoa văn hóa Vi

Tối 5/4, đêm khai mạc Festival Văn hóa truyền thống Việt và giao lưu văn hóa quốc tế 2019 đã diễn ra tại sân khấu trung tâm Hoàng thành Thăng Long Hà Nội. Sự kiện nhằm bảo tồn, lưu giữ và phát triển văn hóa truyền thống, là nơi kết nối tinh hoa văn hóa Việt, xây dựng tình hữu nghị văn hóa quốc tế.

Các tiết mục nghệ thuật dân gian trong đêm khai mạc đều là những di sản thế giới được UNESCO công nhận và Di sản quốc gia như Dân ca Quan họ Bắc Ninh, Hát Xẩm, Hát Văn, Ca Huế, Cải lương, Đờn ca Tài tử Nam Bộ... do các nghệ sĩ nhân dân và nghệ sĩ ưu tú khắp Bắc Trung Nam trình diễn.

Trong 5 ngày diễn ra lễ hội từ (5/4 – 9/4), sẽ có các hoạt động giao lưu văn hóa, biểu diễn nghệ thuật độc đáo và ý nghĩa như: Tái hiện không gian làng Việt tại sân cỏ Trung tâm; Con đường đèn lồng với hàng trăm ngọn đèn hoa sen và nón lá, Khu trưng bày Tín ngưỡng Tứ phủ và nghi thức Hầu bóng; các gian hàng trưng bày,… Đây thực sự là cơ hội để Việt Nam quảng bá hình ảnh và khẳng định hơn nữa sự phát triển của kinh tế Việt; tạo cầu nối cho các doanh nghiệp tham gia giao thương. Dự kiến, lễ hội sẽ thu hút khoảng 100.000 lượt khách trong và ngoài nước tới tham quan.