Nhấn mạnh đến tầm quan trọng của công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13, Thủ tướng mong muốn tại hội nghị này, Tiểu ban được lắng nghe các ý kiến tâm huyết vào Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm 2021-2030 và Phương hướng phát tri

Sáng 26/8, tại Hà Nội, Tiểu ban Kinh tế-Xã hội chuẩn bị Đại hội Đảng lần thứ 13 đã tổ chức Hội nghị xin ý kiến nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vào các dự thảo văn kiện. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc - Trưởng Tiểu ban, chủ trì Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng cảm ơn các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam luôn theo dõi tình hình đất nước, hỗ trợ Đảng, Nhà nước thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, giữ gìn quốc phòng, an ninh, đối ngoại của đất nước.

Nhấn mạnh đến tầm quan trọng của công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13, Thủ tướng mong muốn tại hội nghị này, Tiểu ban được lắng nghe các ý kiến tâm huyết vào Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm 2021-2030 và Phương hướng phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2021-2025.

Điểm lại những nội dung lớn của dự thảo Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm và Phương hướng phát triển kinh tế xã hội 5 năm và xin ý kiến góp ý về các nội dung này, Thủ tướng chỉ rõ những kết quả quan trọng của kinh tế xã hội đất nước sau hơn 30 năm đổi mới; đồng thời phân tích bối cảnh phức tạp của thế giới, tình hình trong nước với những vấn đề đặt ra. Xuất phát từ yêu cầu đó, Thủ tướng cho biết, Tiểu ban đã thảo luận, nghiên cứu kỹ lưỡng và đề xuất mục tiêu chiến lược, quan điểm phát triển, đột phá chiến lược, định hướng- giải pháp trọng tâm trong 5-10 năm tới, tầm nhìn đến năm 2045. Thủ tướng cho rằng, các nhận định đúng và trúng về tình hình quốc tế và trong nước sẽ giúp đất nước không bỏ lỡ cơ hội, tận dụng sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, nhất là những ngành mà Việt Nam đang có lợi thế như nông nghiệp, chế biến chế tạo ứng dụng công nghệ cao, công nghệ thông tin, dịch vụ du lịch.