Vào thời điểm đầu năm này, các doanh nghiệp sản xuất đang có nhu cầu tuyển dụng lao động khá lớn. Ước tính, hiện tại nhu cầu tuyển dụng lao động ở Bình Dương khoảng 50.000 người. Trước tình hình này, việc làm thế nào để thu hút người lao động đến với mì

Vào thời điểm đầu năm này, các doanh nghiệp sản xuất đang có nhu cầu tuyển dụng lao động khá lớn. Ước tính, hiện tại  nhu cầu tuyển dụng lao động ở Bình Dương khoảng 50.000  người. Trước tình hình này, việc làm thế nào để thu hút người lao động đến với mình là điều được quan tâm đối với các doanh nghiệp hiện nay.

Để kịp thời đáp ứng đơn hàng sản xuất đầu năm, nhiều doanh nghiệp ở Bình Dương đang gấp rút tuyển dụng lao động ở các vị trí. Tại sàn giao dịch việc làm tỉnh, gần 100 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng trực tiếp ở đây với hơn 15.000 người. Nhu cầu lớn, tuy nhiên công tác tuyển dụng lao động vào những ngày qua cũng không thực sự dễ dàng.

So với những năm trước đây, tình hình biến động lao động đầu năm 2019 ở các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tương đối thấp. Mặc dù vậy, do nhiều doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều lao động để đáp ứng nhu cầu mở rộng sản xuất. Nên áp lực trong tuyển dụng lao động khá lớn. Trong đó, “nóng nhất” tập trung ở các doanh nghiệp sản xuất da giày, may mặc, chế biến gỗ, điện tử.. với nhu cầu tuyển dụng lên đến hàng ngàn lao động.

Khan hiếm nguồn lao động bổ sung, tất yếu sẽ dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt trong thu hút, giữ chân người lao động ở các lĩnh vực ngành sản xuất. Thêm vào vào đó, việc phát triển công nghiệp mạnh mẽ ở nhiều tỉnh thành khác khiến nguy cơ người lao động nhập cư rời bỏ công việc để tìm kiếm công việc ổn định từ quê nhà là rất lớn. Nhất là khi bắt đầu xuất hiện tình trạng nhiều doanh nghiệp ngoài tỉnh có ý tuyển dụng trực tiếp nguồn lao động từ Bình Dương về.

Làm thế nào để tuyển dụng, ổn định được nguồn lao động vẫn đang là vấn đề hết sức khó khăn của nhiều doanh nghiệp. Đòi hỏi các doanh nghiệp phải có chính sách tuyển dụng phù hợp với mức lương và chế độ phụ cấp thỏa đáng, hấp dẫn người lao động. Có như vậy, việc giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động đầu năm ở các doanh nghiệp mới khả thi hơn.