Sáng 16/5, tại Trường đại học Bình Dương, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với tổ chức Visa phát động cuộc thi "Cúp vô địch Bóng đá tài chính". Đây là nội dung nằm trong chương trình “Kỹ năng quản lý tài chính” mùa thứ 7 dành cho sinh viên các t

Sáng 16/5, tại Trường đại học Bình Dương, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với tổ chức Visa phát động cuộc thi "Cúp vô địch Bóng đá tài chính". Đây là nội dung nằm trong chương trình “Kỹ năng quản lý tài chính” mùa thứ 7 dành cho sinh viên các trường Đại học trên cả nước với chủ đề “Tài chính vững tay – Rinh ngay cúp vàng”.

Chương trình “Kỹ năng quản lý tài chính” được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Visa tổ chức định kỳ từ năm 2012. Qua 6 năm thực hiện, chương trình đã tiếp cận hàng triệu thanh thiếu niên trên khắp cả nước, mang đến cho các bạn những kỹ năng tài chính thiết yếu với lợi ích lâu dài cho cuộc sống sau này.

Tham gia thi đấu có 8 đội sinh viên thuộc các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Các đội thi đối đầu với hình thức trò chơi “Bóng đá tài chính” do Visa xây dựng với đồ họa bắt mắt, luật chơi tốc độ và hình thức cạnh tranh hấp dẫn.  Để chuyền bóng và đưa bóng vào khung thành, người chơi phải trả lời liên tiếp các câu hỏi về việc lên ngân sách, tiết kiệm và chi tiêu. Từ đó người chơi sẽ học hỏi thêm các kiến thức về quản lý tiền bạc.

Giải đấu “Bóng đá tài chính” được tổ chức tại 5 trường đại học trên địa bàn các tỉnh và thành phố gồm : Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai và Cần Thơ. Các bạn trẻ trên cả nước có thể tham gia bằng cách chơi “Bóng đá tài chính” online. Các thí sinh đạt điểm số cao nhất tại vòng thi trực tuyến và các đội giành chiến thắng tại mỗi thành phố sẽ tham gia vòng chung kết diễn ra vào cuối tháng 6 tại thành phố Hồ Chí Minh. Đội chiến thắng sẽ giành giải đặc biệt với tổng giá trị lên đến 39 triệu đồng cùng cặp vé xem Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á diễn ra tại Thái Lan.