Cùng với các chính sách chính thức có hiệu lực kể từ tháng 6 năm 2017 như: Giảm mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc; Tăng phí khám chữa bệnh; Đưa thông tin trẻ lên mạng phải được sự đồng ý của các em; Chế độ tiền lương với người lao động cộng đồng; Tốt nghi

Cùng với các chính sách chính thức có hiệu lực kể từ tháng 6 năm 2017 như: Giảm mức đóng bảo hiểm xã hội bắtbuộc;Tăng phí khám chữa bệnh; Đưa thông tin trẻ lên mạng phải được sự đồng ý của các em; Chế độ tiền lương với người lao động cộng đồng; Tốt nghiệp trung cấp nghề phải đạt ngoại ngữ bậc 1/6; thì quy định đổi bằng lái xe trước khi hết hạn sử dụng- cũng được nhiều người dân quan tâm.

Theo Thông tư 58 năm 2015 trước đây, GPLX ô tô và GPLX hạng A4 phải đổi trước ngày 31/12/2016; GPLX không thời hạn như: các hạng A1, A2, A3 phải đổi trước ngày 31/12/2020; Đặc biệt là theo lộ trình này, sau 6 tháng người có bằng lái xe bằng giấy bìa không chuyển đổi sẽ phải sát hạch lại lý thuyết để được cấp lại. Điều này đã gây rất nhiều khó khăn cho người dân, đặc biệt là vấn đề quá tải tại đơn vị cấp đổi giấy phép lái xe. Để khắc phục những hạn chế này, Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư số 12/2017 và chính thức có hiệu lực từ ngày 1/6, quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ có một số điểm thay đổi so với trước đây. Cụ thể, việc đổi giấy phép lái xe bằng giấy bìa sang giấy phép lái xe bằng vật liệu PET được khuyến khích thực hiện trước ngày 31/12/2020.

Cũng theo Thông tư 12, người có GPLX có thời hạn có thể sử dụng bình thường và phải đổi GPLX trước khi hết thời hạn sử dụng; Người có GPLX hạng E đủ 55 tuổi đối với nam và 50 tuổi đối với nữ, có nhu cầu tiếp tục lái xe, nếu đủ sức khỏe theo quy định, được xét đổi GPLX từ hạng D trở xuống. Đều này không những giảm tải cho các cán bộ phụ trách bộ phận một cửa của Sở GTVT, mà còn  giúp cho người dân thuận lợi hơn trong việc đổi GPLX.