Tổng cục Du lịch vừa có khuyến cáo đến du khách, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế cân nhắc việc tổ chức các tour du lịch đến Ai Cập vào thời điểm này, do thời gian gần đây đất nước này liên tiếp xảy ra các vụ đánh bom khủng bố nhằm vào

Tổng cục Du lịch vừa có khuyến cáo đến du khách, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế cân nhắc việc tổ chức các tour du lịch đến Ai Cập vào thời điểm này, do thời gian gần đây đất nước này liên tiếp xảy ra các vụ đánh bom khủng bố nhằm vào các khu du lịch nổi tiếng.

Khuyến cáo được đưa ra sau khi Tổng cục Du lịch nhận được công văn của Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao thông tin về việc thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ đánh bom khủng bố nhằm vào những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Ai Cập như: Kim tự tháp Giza, Trung tâm Cairo, khu vực Arish, Bắc Sinai... .

Các công ty tổ chức tour đến Ai Cập cần cung cấp danh sách đoàn khách du lịch, đầu mối liên hệ, lộ trình tham quan tại Ai Cập cho Đại sứ quán Việt Nam để được hỗ trợ trong trường hợp cần thiết. Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nghiêm túc thực hiện, thường xuyên theo dõi thông tin để bảo đảm an toàn cho du khách.

Hồi cuối năm ngoái, 4 du khách thiệt mạng và 11 người khác bị thương, đều là người Việt nam, trong một vụ nổ bom gần khu vực Kim tự tháp Giza.