Trong canh tác và chế biến nông sản hiện nay trên thế giới, phương thức canh tác hữu cơ (ORGANIC) đang đuợc quan tâm hàng đầu, bởi lẽ các chủng lọai sản phẩm đuợc canh tác, chế biến theo phương thức này vừa có lợi cho sức khỏe con người, vừa thân thiện vớ

Trong canh tác và chế biến nông sản hiện nay trên thế giới, phương thức canh tác hữu cơ (ORGANIC) đang đuợc quan tâm hàng đầu, bởi lẽ các chủng lọai sản phẩm đuợc canh tác, chế biến theo phương thức này vừa có lợi cho sức khỏe con người, vừa thân thiện với môi trường, từ đó làm cho giá trị gia tăng của sản phẩm mang lại rất cao so với các phương thức canh tác và chế biến khác.

Cuối năm 2016, Công ty cổ phần Vinamit-Bình Dương đã  công bố chứng nhận canh tác hữu cơ (ORGANIC) tiêu chuẩn Hoa Kỳ (gọi tắt - USA Organic) và EU (Ecocert-EU) trước các cơ quan hữu quan, các đối tác trong và ngoài nước. Các chứng nhận này đã và đang tạo nên lợi thế cạnh tranh rất lớn cho đơn vị khi xuất khẩu hàng hóa trên phạm vi tòan cầu, đồng thời cũng chứng tỏ hệ thống doanh nghiệp Việt Nam hòan tòan có khả năng triển khai các phương thức canh tác, chế biến tiên tiến nhất hiện nay.

Công ty Vinamit được thành lập vào năm 1988, với ngành nghề chính là trồng và chế biến các sản phẩm trái cây sấy khô hàng đầu Việt Nam. Để đáp ứng đuợc các chuẩn canh tác, chế biến hữu cơ theo các bộ tiêu chuẩn Hoa Kỳ và EU, công ty phải trãi qua một quá trình đầu tư toàn diện về các điều kiện sản xuất như: quỹ đất, nguồn nuớc, giống cây trồng, nguồn cung dinh dưỡng cho các lọai cây trồng… Cùng với đó là việc đầu tư đổi mới công nghệ chế biến nông sản hiện đại nhất. Đặc biệt là trong mọi qui trình phải tuân thủ phương thức hữu cơ, tức không sử dụng bất cứ một lọai hóa chất nào. Qúa trình này có sự giám sát của các chuyên gia tổ chức Control Union. Sau thời gian 6 năm (từ năm 2011-2016), công ty mới chính thức đạt chuẩn (USA Organic) và EU (Ecocert-EU).

Việc Công ty Vinamit đạt tiêu chuẩn USA-Organic và Ecocert-EU cho tất cả các nguyên liệu, sản phẩm được sản xuất từ nông trang của công ty đến cả dây chuyền chế biến và đóng gói sản phẩm cho thấy năng lực của doanh nghiệp Việt Nam ngày càng đuợc nâng cao và ngày càng cạnh tranh mạnh mẽ trên thương trường quốc tế , trong đó các hạng mục quan trọng nhất được công nhận là chuẩn canh tác, chuẩn chế biến và chuẩn đóng gói (OEM), cũng cho phép Vinamit nhập nguồn nguyên liệu hữu cơ từ các đơn vị Organic khác để đóng gói tại nhà máy của mình, tạo thuận lợi trong việc nâng cao sản lượng Organic xuất khẩu trong thời gian tới.