Sáng 21/5, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu Quốc hội đã tới đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh trước giờ khai mạc Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV.

Sáng 21/5, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu Quốc hội đã tới đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh trước giờ khai mạc Kỳ họp thứ 5  Quốc hội khóa XIV.

Tham dự lễ viếng có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn. Cùng dự lễ viếng còn có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, các đồng chí Phó Thủ tướng, Phó Chủ tịch Quốc hội, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và đại biểu Quốc hội về dự kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".

Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV diễn ra từ ngày hôm nay và họp phiên bế mạc vào ngày 14.6. Tại Kỳ họp, Quốc hội sẽ dành 12 ngày xem xét, thông qua 8 dự án luật, trong đó có Luật Tố cáo (sửa đổi), Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc; Luật An ninh mạng; Luật Quốc phòng (sửa đổi)...kỳ họp lần này tăng thêm các phiên phát thanh, truyền hình trực tiếp với 15 phiên toàn thể chiếm 40% tổng thời lượng kỳ họp. Điểm mới của kì họp này là  phiên chất vấn áp dụng phương thức 1 - 3. Đại biểu nêu nội dung chất vấn trong 1 phút, thành viên Chính phủ trả lời chất vấn trong 3 phút. Cứ sau 3 người hỏi thì người được chất vấn sẽ trả lời. Ngoài ra, Bên cạnh các nghị quyết chuyên đề, Quốc hội sẽ ban hành một nghị quyết chung để tập trung các vấn đề phát sinh đã được Quốc hội xem xét hoặc có quan điểm chính thức nhưng không nằm trong nghị trình... Hình thức này sẽ tiếp tục áp dụng ở các kỳ họp tới.