Lãnh đạo tỉnh ghi nhận những băn khoăn, kiến nghị của nông dân trong quá trình tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi. Đối với những nội dung, bắt buộc theo qui định chung, tỉnh sẽ có nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ để điều chỉnh một số qui định cho phù hợp hơn.

Sáng 23/9, ông Trần Thanh Liêm-Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã có buổi gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với nông dân các huyện: Phú Giáo, Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên về chính sách “hỗ trợ, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao giai đoạn 2016-2020”. Cùng dự có bà Nguyễn Thị Kim Oanh-Phó chủ tịch HĐND tỉnh và các sở ngành liên quan.

150 hội viên và nông dân của 3 huyện: Phú Giáo, Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên đã trực tiếp trao đổi với lãnh đạo tỉnh Bình Dương về những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi theo Quyết định số 04. Trong đó, chủ yếu là những vướng mắc về hóa đơn, chứng từ, thủ tục vay, nên nông dân còn khó khăn trong quá trình tiếp cận. Cùng với đó, việc giải ngân vốn theo tiến độ đầu tư của dự án, nông dân cũng gặp những hạn chế nhất định trong quá trình triển khai đầu tư sản xuất. Nông dân mong muốn tỉnh xem xét đơn giản hóa các thủ tục vay vốn để dễ dàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, đầu tư cho sản xuất nông nghiệp.

Quyết định số 04 về “Hỗ trợ, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao giai đoạn 2016-2020” qua hơn 3 năm triển khai thực hiện đã tác động tích cực đến quá trình phát triển của ngành nông nghiệp Bình Dương. Toàn tỉnh đã có 76 Phương án được phê duyệt cho vay, với tổng vốn vay giải ngân 572 tỷ đồng. Đây là một nguồn vốn tương đối lớn, lãi suất thấp, giúp doanh nghiệp, trang trại, nông dân đầu tư mở rộng sản xuất.

Lãnh đạo tỉnh ghi nhận những băn khoăn, kiến nghị của nông dân trong quá trình tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi. Đối với những nội dung, bắt buộc theo qui định chung, tỉnh sẽ có nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ để điều chỉnh một số qui định cho phù hợp hơn. Với những nội dung không qui định bắt buộc, tỉnh sẽ nghiên cứu sửa đổi, cải tiến thủ tục, bổ sung những nội dung chưa phù hợp, còn những bất cập, hạn chế để thực hiện chính sách phù hợp với tình hình thực tế, tạo thuận lợi cho nông dân, trang trại tiếp cận vốn vay ưu đãi để đầu tư sản xuất. Từ đó, khai thác hiệu quả tiềm năng sản xuất nông nghiệp của tỉnh, nâng cao hiệu quả sử dụng đất, sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn hỗ trợ, ưu đãi để phát triển sản xuất, góp phần nâng cao giá trị ngành nông nghiệp địa phương.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG