Sáng 2/8, ông Đặng Minh Hưng – Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã có buổi làm việc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Nội dung nhằm nắm bắt tình hình hoạt động của đơn vị trong 6 tháng đầu năm 2017; nắm bắt các đề xuất, ki

Sáng 2/8, ông Đặng Minh Hưng – Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã có buổi làm việc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Nội dung nhằm nắm bắt tình hình hoạt động của đơn vị trong 6 tháng đầu năm 2017; nắm bắt các đề xuất, kiến nghị.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh đã báo cáo tình hình hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2017. Trong đó, nhấn mạnh khó khăn lớn nhất là chỉ tiêu giường bệnh của bệnh viện là 1600 giường, cần số bác sĩ 440 người, nhưng bệnh viện chỉ mới đáp ứng được gần 50% số bác sĩ. Mặc dù đơn vị đã thực hiện nhiều chính sách của tỉnh để khuyến khích bác sĩ về công tác, nhưng do mức thu nhập còn thấp cộng với đặc thù công việc phải chịu nhiều áp lực, nên vấn đề nhân lực không thể đảm bảo.

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất của bệnh viện hiện đã xuống cấp, quy mô của bệnh viện là 800 giường, nhưng thực kê hiện là 1600 giường. Các trang thiết bị do nhiều năm sử dụng đã hư hỏng và không có thiết bị dự phòng, song việc đấu thầu mua sắm trang thiết bị, cung ứng thuốc triển khai chậm, do vướng cơ chế và thủ tục. Đây là những khó khăn đã tác động rất nhiều đến chất lượng khám chữa bệnh của bệnh viện thời gian qua.