Lễ kỷ niệm được tổ chức với chủ đề “Những tư tưởng Hồ Chí Minh và Tổ chức lao động quốc tế hướng tới việc làm thỏa đáng cho tất cả mọi người”.

Sáng 27/8, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Tổ chức Lao động quốc tế trong bối cảnh hàng triệu người Việt Nam và bạn bè quốc tế tỏ lòng tưởng nhớ và kính trọng tới Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 50 năm thực hiện Di chúc của Người. Lễ kỷ niệm được tổ chức với chủ đề “Những tư tưởng Hồ Chí Minh và Tổ chức lao động quốc tế hướng tới việc làm thỏa đáng cho tất cả mọi người”. Tới dự có Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam.

Cách đây tròn 100 năm, vào năm 1919, Tổ chức Lao động Quốc tế ILO đã chính thức được thành lập sau Hội nghị Hòa bình Paris và trên cơ sở Hiệp ước Véc-Xây về kết thúc Thế chiến Thứ nhất. Trong suốt 100 năm qua, ILO cùng các chính phủ các quốc gia không ngừng phấn đấu vì mục tiêu đảm bảo việc làm và an sinh xã hội bền vững. Những mục tiêu của ILO có nhiều điểm tương đồng với những tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về lao động và an sinh xã hội. Ngay từ năm 1919, trong bức thư gửi tới Hội nghị Hòa bình Paris, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã đòi quyền tự quyết cho nhân dân Việt Nam, trong đó có quyền được “tự do hội họp và quyền được học tập, thành lập các trường kỹ thuật và chuyên nghiệp”. Sắc lệnh 29 của Chính phủ của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1947 có thể coi là Luật Lao động đầu tiên của nước Việt Nam độc lập, mở đầu cho những nguyên tăc cơ bản trong Bộ luật Lao động ngày nay.

Tại Việt Nam, ILO đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ  như các chương trình, dự án hỗ trợ các doanh nghiệp và các hợp tác xã Việt Nam cải thiện điều kiện lao động, tăng năng suất lao động, tăng cường năng lực tuân thủ pháp luật lao động của Việt Nam cũng như những yêu cầu của thông lệ quốc tế nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh trong các chuỗi cung ứng toàn cầu và khu vực.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvfanpage

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG