Tối 9/10 tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Tối 9/10 tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến dự. Đây là sự kiện nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa trong sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao những nỗ lực và những thành tích phát triển của cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Phó Thủ tướng khẳng định, với tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp, Đảng và Nhà nước đã và đang có nhiều chủ trương, chính sách nhằm cải thiện toàn diện môi trường kinh doanh, tạo niềm tin và quyết tâm trong cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, giúp các doanh nghiệp hội nhập thành công và phát triển bền vững.

Chiếm trên 98%, hàng năm khối doanh nghiệp nhỏ và vừa đã đóng góp 45% vào GDP cả nước, 31% tổng thu ngân sách cả nước, tạo ra 60% việc làm. Cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam còn tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội, đóng góp các quỹ từ thiện.