Tình hình nhân đạo tại Gaza tiếp tục xấu đi bất chấp các nỗ lực vận chuyển hàng nhân đạo qua đường biển, đường bộ. Điều này đã được các thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhấn mạnh tại phiên họp về tình hình Trung Đông và vấn đề Palestine.

Tại phiên họp, các quan chức Liên Hợp Quốc cảnh báo thực phẩm và thuốc men cho người Palestine ở Gaza đang chất đống ở Ai Cập vì cửa khẩu Rafah vẫn bị đóng cửa. Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ cho biết, đến nay, hơn 569 tấn hàng viện trợ nhân đạo đã được chuyển qua một bến tàu nổi tạm thời tới Gaza, nhưng 2 ngày qua, không có viện trợ nào được chuyển đến nhà kho của Liên hợp quốc từ một bến tàu nổi do Mỹ mới xây dựng.

Đặc phái viên Palestine tại Liên hợp quốc Riyad Mansour nhấn mạnh: Gaza sẽ ám ảnh lương tâm thế giới rất lâu - kể cả khi nạn diệt chủng này chấm dứt.  Theo Bộ Y tế Gaza, ít nhất 35.000 người Palestine đã thiệt mạng trong cuộc chiến ở Gaza, đồng thời các cơ quan viện trợ cũng cảnh báo về nạn đói lan rộng cũng như tình trạng thiếu nhiên liệu và vật tư y tế trầm trọng.