Chính phủ vừa ban hành Nghị định 17/2019 về việc thí điểm cấp visa điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam. Trong đó, bổ sung 34 quốc gia, 5 cửa khẩu được nhập cảnh vào danh sách thí điểm hiện nay. Các nước trong danh sách thí điểm hầu hết là

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 17/2019 về việc thí điểm cấp visa điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam. Trong đó, bổ sung 34 quốc gia, 5 cửa khẩu được nhập cảnh vào danh sách thí điểm hiện nay. Các nước trong danh sách thí điểm hầu hết là những thị trường du lịch mới nổi ở khu vực châu Âu.

Cùng với việc đổi mới, cải cách hành chính mạnh mẽ trong lĩnh vực xuất nhập cảnh, thủ tục cấp thị thực điện tử đơn giản, thuận tiện đã góp phần thu hút người nước ngoài đến Việt Nam du lịch, đầu tư,... Năm 2018 đã có 15,6 triệu lượt người nước ngoài nhập cảnh. 2 tháng đầu năm nay, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 3,1 triệu lượt. Theo nghị định mới, Việt Nam có 8 cửa khẩu đường không, 16 cửa khẩu đường bộ và 9 cửa khẩu đường biển cho phép người nước ngoài là công dân của 80 nước nhập cảnh bằng thị thực điện tử. Đối với ngành du lịch, thị thực điện tử được xem như “cú hích”, tạo bước ngoặt quan trọng, thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, đồng thời quảng bá Việt Nam là điểm đến thân thiện, hấp dẫn và an toàn. Cấp thị thực điện tử là xu hướng phổ biến trên thế giới trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Việc sửa đổi, bổ sung danh sách các nước có công dân được thí điểm cấp e-visa được xem là chính sách rất tích cực, tạo thuận lợi thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, phấn đấu đạt mục tiên thu hút 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2019 này.