Mới 6 tháng tuổi, bé Nguyễn Hữu Thiên đã mồ côi mẹ. Tròn 2 tuổi, bé lại không may mắn vì mắc thêm bệnh hiểm nghèo mang tên “Ung thư mô bào thần kinh”.

Người ta thường nói, hạnh phúc vốn có chung một diện mạo, nhưng bất hạnh thì mỗi người một cách khác nhau. Câu nói ấy khá đúng với hoàn cảnh không may mắn của hai cha con ông Nguyễn Hữu Tùng, 36 tuổi, có con trai là bé Nguyễn Hữu Thiên, 08 tuổi, hiện ở tại số nhà 351C/8, ấp Nội Hóa 1, phường Bình An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Mới 6 tháng tuổi, bé Nguyễn Hữu Thiên đã mồ côi mẹ. Tròn 2 tuổi, bé lại không may mắn vì mắc thêm bệnh hiểm nghèo mang tên “Ung thư mô bào thần kinh”. 6 năm qua, bé đã được gia đình đưa đi khám, điều trị, phẫu thuật 1 lần vào tháng 03/2019 và xạ trị 4 lần nữa tại bệnh viện. Dù vậy, bệnh tình của bé không những chưa được thuyên giảm, mà còn phát sinh nhiều biến chứng. Hiện tại, bé vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh. Mắt bé đã bị mù dần dần, còn sức khỏe thì rất yếu.

Thương con còn nhỏ dại nhưng đã sớm chịu cảnh bất hạnh chồng lên bất hạnh, 8 năm qua, ông Nguyễn Hữu Tùng đã làm tất cả những gì có thể để mong con hết bệnh. Dù vậy, hoàn cảnh kinh tế của ông quá khó khăn. Hai cha con hiện đang phải nương dựa ở nhà ông bà nội bé Thiên.

Ông Tùng, vốn là giáo viên Anh văn, song, trước hoàn cảnh con trai bị bệnh, ông đành gác lại mọi việc để lo cho con. Thỉnh thoảng, sức khỏe bé Thiên tạm ổn, ông gởi con cho ông bà và tham gia dạy Anh văn miễn phí cho một cơ sở giáo dục gần nhà. 

Biết được hoàn cảnh bất hạnh, khó khăn của ông Tùng và bé Thiên, mới đây, chương trình “Ươm mầm khát vọng”, do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương, đã trao tặng cho gia đình bé Thiên 40 triệu 300 ngàn đồng. Trong đó, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Becamex IDC tặng 30 triệu đồng. Số còn lại là sự sẻ chia kịp thời của một số nghệ sĩ, nhà hảo tâm ở Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai.

Dù cảm nhận rõ ông Tùng là một người đàn ông giàu nghị lực và yêu thương con vô hạn, song, khi tạm biệt gia đình, hầu hết các thành viên trong đoàn “Ươm mầm khát vọng”, ai cũng mong cộng đồng tiếp tục có sự giúp đỡ, sẻ chia vật chất và tinh thần cùng gia đình ông.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG