Vững vàng về chuyên môn, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, giản dị trong cuộc sống đời thường, gần gũi với đồng nghiệp và hết lòng, tận tụy với người bệnh… Đó là những lời nhận xét, đánh giá khách quan của đồng nghiệp và người nhà bệnh nhân khi nói về bác sĩ Khổng Thanh Mai, Trưởng khoa khám bệnh - Trung tâm y tế thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

MỘT NỮ BÁC SĨ TÂM HUYẾT VỚI NGHỀ

 Sau khi tốt nghiệp Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh năm 1996, bác sỹ Mai về công tác tại Trung tâm y tế thành phố Thủ Dầu Một cho đến nay. Thấm nhuần lợi dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, bác sĩ Mai xem người bệnh như người thân của mình, luôn ân cần chăm sóc, niềm nở, nhiệt tình, thân thiện mỗi khi tiếp xúc với bệnh nhân và thân nhân người bệnh. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chị đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu tài liệu, trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp đi trước, vận dụng phù hợp vào công việc thực tế. Nhờ cách làm này, bác sĩ Mai đã cùng tập thể đơn vị cứu chữa thành công nhiều ca bệnh khó, mà không phải chuyển lên tuyến trên. Những năm gần đây, ngành y tế phải chịu nhiều áp lực như: dịch bệnh có diễn biến phức tạp, vật tư, trang thiết bị còn hạn chế nên một số đồng nghiệp đã nghĩ việc hoặc chuyển sang làm nghề khác. Thế nhưng, bác sĩ Mai vẫn luôn nỗ lực sát cánh cùng đồng nghiệp vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Để từng bước nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu phục vụ người bệnh, bác sĩ Mai đã tích cực học tập, trau dồi y đức của người thầy thuốc, phấn đấu hoàn thành tốt khóa học nâng cao trình độ bác sỹ chuyên khoa II. Với những cố gắng của bản thân, bác sĩ Mai đã được cấp trên tin tưởng bổ nhiệm làm Trưởng khoa khám bệnh. Với cương vị người đứng đầu của khoa, trong công việc bác sỹ Mai luôn thể hiện tính nêu gương, phân công nhiệm vụ phù hợp cho từng bộ phận chuyên môn, biết khai thác thế mạnh của từng cá nhân. Là người đi trước, chị sẳn sàng chia sẽ kinh nghiệm và vốn kiến thức tích lũy được cho những đồng nghiệp trẻ, nhất là hướng dẫn các em rèn luyện y đức, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh. Là một bác sỹ giỏi về chuyên môn nhưng bác sỹ Mai luôn có lối sống giản dị và hòa đồng, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp cùng tiến bộ. Chị cũng giúp đỡ rất nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn điều trị ngoại trú và vận động các cán bộ, nhân viên trong khoa đóng góp tiền hỗ trợ những bệnh nhân nghèo không có tiền khám chữa bệnh.

Trong điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị của Trung tâm Y tế thành phố Thủ Dầu Một còn nhiều khó khăn, nhưng với lòng nhiệt tình, có trách nhiệm trong công việc, Bác sĩ Mai đã luôn sát cánh cùng đồng nghiệp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân. Những nỗ lực của Trung tâm Y tế thành phố Thủ Dầu Một thời gian qua đã được Ngành y tế tỉnh Bình Dương ghi nhận và đánh giá cao. Kết quả đó có phần đóng góp quan trọng của bác sĩ Khổng Thanh Mai, một người thầy thuốc mẫu mực tận tâm với nghề, luôn được đồng nghiệp tin yêu, người bệnh quý trọng./.