Mẫu mực, yêu nghề và luôn tận tụy với công việc là nhận xét của cán bộ, giáo viên Trường THCS Tân Phước Khánh, thành phố Tân Uyên dành cho cô Nguyễn Thị Lệ Hằng, phó Hiệu trưởng nhà trường. Gần 25 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, dù ở cương vị nào, cô Hằng cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

MỘT PHÓ HIỆU TRƯỞNG TIÊU BIỂU

TRONG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC

Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng và trách nhiệm nghề nghiệp, cô Hằng luôn tâm niệm rằng: “Thầy giỏi mới có trò giỏi”, “Thầy tốt mới dạy trò ngoan”. Bởi vậy, cô luôn sát cánh cùng Ban giám hiệu nhà trường tổ chức và triển khai có hiệu quả các cuộc vận động của ngành, tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn để ngày càng vững vàng hơn trên bục giảng. Với vai trò phó Hiệu trưởng nhà trường, cô Hằng luôn nghiêm túc chấp hành và thường xuyên nhắc nhở đôn đốc cán bộ, giáo viên tu dưỡng phẩm chất đạo đức nhà giáo, chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước… Đối với các phong trào lớn của ngành như: “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học, sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nhất là vận động cán bộ, giáo viên đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua dạy tốt - học tốt…luôn được cô dồn hết tâm huyết để triển khai thực hiện các phong trào thi đua một cách có hiệu quả trong nhà trường. 

 Xác định bồi dưỡng học sinh giỏi là một trong những công tác mũi nhọn của nhà trường, với cương vị là phó hiệu trưởng phụ trách công tác chuyên môn, cô Hằng đã xây dựng kế hoạch phân công giáo viên giảng dạy và theo dõi đôn đốc giáo viên thực hiện bồi dưỡng học sinh giỏi ở tất cả các bộ môn do Phòng và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Hàng năm, để tạo nguồn cho học sinh giỏi lớp 9, nhà trường còn tổ chức cho học sinh thi học sinh giỏi cấp trường ở các khối lớp 6,7,8. Tuy nhà trường còn khó khăn về cơ sở vật chất nhưng với sự quyết tâm, đầu tư trong công tác chỉ đạo của Ban giám hiệu, sự nhiệt tình, tâm huyết của đội ngũ giáo viên nên số lượng học sinh giỏi hàng năm luôn được duy trì, giữ vững và ngày càng phát triển, số lượng học sinh giỏi các cấp năm sau cao hơn năm trước.

Để mọi hoạt động của nhà trường đạt kết quả cao, cô Hằng cùng Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên kiểm tra tiến độ công việc của từng cá nhân, các bộ phận, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ theo từng thời điểm cụ thể, kịp thời đưa ra các giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch. Nhờ đó, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng lên. Thống kê cho thấy, trong 2 năm trở lại đây, tỷ lệ học sinh yếu kém của trường giảm dần qua từng năm, tỉ lệ học sinh lưu ban dưới 2%, học sinh có hạnh kiểm khá, tốt đều đạt trên 99%, tỷ lệ học sinh lên lớp trên 92%.

Với những đóng góp hết mình cho sự nghiệp giáo dục, cô Hằng đã được các cấp, các ngành ghi nhận, biểu dương và khen thưởng. Gần đây nhất, cô được ngành chức năng Bình Dương đề nghị Bộ giáo dục& đào tạo tặng danh hiệu cao quý Nhà giáo ưu tú. Cô Nguyễn Thị Lệ Hằng xứng đáng là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp và học sinh học tập, noi theo.