Giá bưởi tiêu thụ vào dịp tết cao hơn ngày thường, nông dân trồng bưởi phấn khởi khi có nguồn thu cao hơn trong mùa bưởi tết.

Tích cực chăm sóc để bưởi đạt sản lượng cao, nhất là vào dịp tết-đây là công việc mà nông dân trồng bưởi đặc sản ở xã Bạch Đằng, thị xã Tân Uyên rất chú trọng. Hiện nay, bưởi đang vào mùa thu hoạch rộ. Giá bưởi tiêu thụ vào dịp tết cao hơn ngày thường, nông dân trồng bưởi phấn khởi khi có nguồn thu cao hơn trong mùa bưởi tết.

Ở cù lao Bạch Đằng, ngoài số ít vườn bưởi được xử lý cho trái quanh năm, phần lớn nông dân trồng bưởi ở đây đều tập trung vào vụ bưởi tết. Vụ bưởi tết bắt đầu thu hoạch rộ từ 20 tháng chạp đến thời điểm giáp tết - đây là vụ chính của nông dân trồng bưởi. Năm nay, giá bưởi tết cao hơn mọi năm. Bưởi đường lá cam từ 60 ngàn đến 70 ngàn đồng/kg, bưởi da xanh từ 70 ngàn đến 85 ngàn đồng/kg, nông dân có nguồn thu cao hơn trong dịp tết.

Chỉ với 4.600mđất trồng bưởi đang cho thu hoạch, vụ bưởi tết năm nay, gia đình ông Nguyễn Văn Cải ở ấp Bình Chữ, xã Bạch Đằng có nguồn thu khá hơn 350 triệu đồng, khi vườn bưởi cho sản lượng hơn 6 tấn.

Ở xã cù lao Bạch Đằng hiện có hơn 650 hộ trồng bưởi với diện tích hơn 400 hécta. Trong đó, diện tích cho sản phẩm là trên 300 hécta. Giống bưởi được nông dân trồng chủ yếu là 2 loại bưởi đặc sản của địa phương: đường da láng và đường lá cam. Xác định bưởi là cây trồng chủ lực đem lại thu nhập cao cho người dân, Chính quyền địa phương đã tích cực triển khai chương trình hỗ trợ của tỉnh về phát triển cây bưởi đặc sản. Phần lớn các hộ trồng bưởi đều tham gia chính sách “Hỗ trợ giữ và phát triển vườn cây ăn quả đặc sản tỉnh Bình Dương giai đoạn 2017-2021” theo Quyết định số 63 của UBND tỉnh Bình Dương, thay thế Quyết định số 45 đã thực hiện trong giai đoạn 2013 -2016. Nông dân được hỗ trợ nhiều mặt trong sản xuất. Phấn khởi hơn là từ khi được công nhận “Nhãn hiệu tập thể Bưởi Bạch Đằng”, bưởi đặc sản ở cù lao không chỉ cung cấp cho thị trường tiêu thụ tại các chợ, mà còn tiêu thụ ổn định với mức giá cao tại các siêu thị.

Những năm gần đây, với việc ứng dụng qui trình sản xuất theo hướng VietGAP, các vườn bưởi cho năng suất cao hơn, đem lại nguồn thu nhập khá hơn cho các gia đình. Khi bưởi vào mùa vụ thu hoạch rộ, nông dân phấn khởi đón tết từ mùa bưởi tết bội thu.