Sau khi quân đội Israel ngày 7/4 thông báo sẽ giảm quân số ở nam Gaza , người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng, ông John Kirby cáo buộc Israel rút quân vì mệt mỏi, chứ không phải thay đổi chiến lược ở Gaza.

Người phát ngôn John Kirby nhận định, đây thực sự chỉ là việc nghỉ ngơi và tái trang bị cho những đội quân đã ở trên thực địa được 4 tháng. Động thái này  không nhất thiết là dấu hiệu cho thấy sự thay đổi một số hoạt động mới sắp tới.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tăng cường quan điểm chống lại hành vi quân sự của Israel kể từ cuộc không kích của Israel khiến 7 nhân viên cứu trợ của tổ chức từ thiện World Central Kitchen thiệt mạng. Trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Netanyahu ngày 4/4, Tổng thống Biden nói rằng các cuộc tấn công vào các tổ chức nhân đạo là không thể chấp nhận được. Ông cũng nhấn mạnh rằng tương lai chính sách của Mỹ sẽ được quyết định bởi hành động ngay lập tức của Israel trong việc giải quyết thiệt hại sinh mạng của người dân Palestine và thảm họa nhân đạo tại đây.