Theo Hiệp hội dệt may Việt Nam, trong năm 2017, ngành dệt may đặt chỉ tiêu xuất khẩu sản phẩm 30 tỷ USD, tăng 7% so với năm 2016 .

Theo Hiệp hội dệt may Việt Nam, trong năm 2017, Ngành dệt may đặt chỉ tiêu xuất khẩu sản phẩm 30 tỷ USD, tăng  7% so với năm 2016 .

Về cơ cấu sản phẩm: Các sản phẩm cao cấp sẽ đuợc quan tâm sản xuất và tiêu thụ ở một số thị trường mới để tạo giá trị tăng cao hơn các sản phẩm có mức giá trung bình. Cơ sở để ngành may thực hiện chiến luợc này là các thị trường truyền thống đã phục hồi tốt, bên cạnh đó ngành dệt may Việt Nam đã phát triển mạnh về công nghệ sản xuất, nguồn nhân lực có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế, sản xuất các sản phẩm có tính phức tạp, đuợc các thị trường EU, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc.. đánh giá cao. Đây cũng là các lợi thế để ngành may xuất khẩu Việt Nam tạo đuợc kết quả tốt hơn nữa khi tất cả các Hiệp định thương mại song phương, đa phương đuợc thực thi.   

Đối với Bình Dương, trong 2 tháng đầu năm 2017, ngành dệt may đạt giá trị xuất khẩu 530 triệu USD, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2016. Dự kiến năm nay Bình Dương sẽ đạt giá trị xuất khẩu hơn 3 tỷ USD, chiếm 11-13 % giá xuất khẩu ngành dệt may cả nuớc.  

Trịnh Cầu-Nguyễn Hùng.