Năm 2017, Bình Dương đã thu được những kết quả quan trọng về thu hút đầu tư trong nước với tổng số vốn gần 44 ngàn tỷ đồng, hơn gần gấp đôi so với 3 năm gần đây.

Trong năm 2017, Bình Dương đã thu được những kết quả quan trọng về thu hút đầu tư trong nước với tổng số vốn gần 44 ngàn tỷ đồng, hơn gần gấp đôi so với 3 năm gần đây. Điều này khẳng định môi trường đầu tư trong tỉnh đã có những cải thiện, góp phần tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư sản xuất và kinh doanh.

Nếu như các năm từ năm 2014 đến 2016, mỗi năm tỉnh Bình Dương thu hút khoảng 20 ngàn tỷ đồng vốn đầu tư trong nước, thì vào năm 2017 thu hút đầu tư trong nước của Bình Dương đã đạt 44 ngàn tỷ đồng, tức đạt gần 2 tỷ USD. Kết quả này góp phần đưa cơ cấu thu hút đầu tư trong nước tăng từ 35% lên gần 50% tổng nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước vào Bình Dương trong năm 2017.

Bên cạnh số lượng doanh nghiệp đầu tư mới tăng lên, nhiều doanh nghiệp đã tăng thêm vốn đầu tư trong năm 2017. Qua đó góp phần nâng cao số lượng và quy mô các doanh nghiệp trong nước và ngày càng có sức cạnh tranh cao trong quá trình hội nhập. Các doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước tham gia ở hầu hết các ngành nghề và lĩnh vực từ sản xuất công nghiệp, dịch vụ, kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, tài chính, ngân hàng, dịch vụ logistic và sản xuất các ngành nghề truyền thống.

Thành công trong thu hút đầu trong nước ở Bình Dương  trong năm 2017 đã cho thấy nỗ lực và quyết tâm lớn của tỉnh trong nhiều năm qua. Tỉnh luôn tạo điều kiện tốt nhất trong việc cải cách thủ tục hành chính và giải quyết khó khăn cho người dân và doanh nghiệp. Mặt khác tập trung phát triển tốt các khu cụm công nghiệp, phát triển các dự án giao thông nội tỉnh và giao thông kết nối liên vùng; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh đầu tư các dự án hạ tầng xã hội như nhà ở, y tế, giáo dục. Đồng thời tỉnh có những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong sản xuất và kinh doanh, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa và hỗ trợ thị trường. Đặc biệt hoạt động quản lý tiền tệ được triển khai đúng định hướng, ngân hàng tiến hành nới lỏng nguồn vốn để doanh nghiệp vay; nhiều lần tiến hành điều chỉnh về lãi suất giảm, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình tiếp cận, đảm bảo giải ngân sớm. Đây được coi là một nút thắt quan trọng, góp phần giải quyết được khó khăn về vốn cho các doanh nghiệp trong nước thời gian qua.

Thành công trong thu hút đầu tư trong nước năm 2017 đã cho thấy môi trường đầu tư kinh doanh ở Bình Dương ngày càng được cải thiện, góp phần đáp ứng tốt cho  các doanh nghiệp  mở rộng đầu tư sản xuất và kinh doanh.