Cho đến thời điểm này cả nước đã ghi nhận hơn 105.000 ca mắc sốt xuất huyết và số ca tử vong có thể chưa dừng lại ở con số 10.

Cho đến thời điểm này cả nước đã ghi nhận hơn 105.000 ca mắc sốt xuất huyết và số ca tử vong có thể chưa dừng lại ở con số 10. Để phòng chống sốt xuất huyết hiệu quả, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân trong việc phòng chống sốt xuất huyết cần được đặt lên hàng đầu.

NÂNG CAO HIệU QUả CÔNG TÁC TUYÊN TRUYềN

 PHÒNG CHốNG SốT XUấT HUYếT

Với khẩu hiệu “không có lăng quăng, không có sốt xuất huyết”, xã An Bình, huyện Phú Giáo đã tăng cường thực hiện chiến dịch truyền thông nhằm vận động mọi người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch ngay tại hộ gia đình. Nhờ vậy, số ca mắc sốt xuất huyết ở xã đang giảm trong lúc tại nhiều địa phương vùng sâu số lượng ca sốt xuất huyết tăng mạnh. Ghi nhận từ đầu năm đến nay toàn xã có 24 ca sốt xuất huyết  giảm 16 ca so với cùng kỳ năm 2018.

Trung tâm y tế huyện Phú  Giáo cũng thường xuyên trực tiếp xuống xã,  tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ y tế dự phòng, cán bộ làm công tác điều trị và mạng lưới cộng tác viên về các nội dung hướng dẫn giám sát, phòng chống dịch, hướng dẫn chẩn đoán điều trị sốt xuất huyết… nhờ đó công tác này đạt hiệu quả cao. Song song với công tác tuyên truyền, địa phương đã chú trọng hướng dẫn người dân cách tự xử lý các dụng cụ chứa nước không cho muỗi vào đẻ trứng, các biện pháp diệt muỗi và phòng tránh muỗi đốt, tổ chức tốt việc thu dung, phân loại và điều trị bệnh nhân, nhờ đó số ca mắc  sốt  xuất  huyết  giảm  đáng  kể.

Điều này cho thấy, nếu không chú trọng công tác tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết thì số ca bệnh trên địa bàn vẫn có xu hướng tăng. Chính việc người dân còn thờ ơ trong việc phòng chống sốt xuất huyết, bỏ qua các khâu đảm bảo vệ sinh môi trường sống, tạo môi trường thuận lợi cho lăng quăng, muỗi vằn sinh sôi, phát triển, đặc biệt là thời điểm bước vào mùa mưa dẫn đến số ca bệnh tăng và nguy cơ lây lan trong cộng đồng khá nhanh.

Theo Sở Y tế, Bình Dương là một trong những tỉnh có số ca mắc/100.000 dân cao nhất nước (213,9 ca mắc/100.000 dân). Đến nay, toàn tỉnh ghi nhận khoảng 2.661 ca bệnh SXH, (tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2018), có 1 ca tử vong (đầu tháng 7).

Cùng với nhiều giải pháp cấp bách như phun xịt hóa chất phòng dịch tại các ổ dịch, đảm bảo cơ số thuốc, nâng cao hiệu quả công tác khám và điều trị sốt xuất huyết từ cấp tỉnh đến cơ sở… thì công tác đầu tiên và cần thiết nhất vẫn là phải tăng cường tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức trong việc phòng chống sốt xuất huyết một cách hiệu quả.

Bạn xem các tin khác trong chương trình thời sự  tổng hợp 18 giờ 30 ngày 3/8 tại đây.

http://btv.org.vn/video/chuong-trinh-11-gio-30-ngay-3-8-2019-41420.html

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vnwww.btv.vnwww.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: IOS , Androi)
- Facebook: www.facebook.com/btvfanpage

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – Truyền hình BTV