Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 74/2019/NĐ-CP về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61 quy định về chính sách hỗ trợ tạo việc làm theo hướng nâng mức vay ưu đãi giúp các đối tương có thêm điều kiện phát triển kinh tế gia đình, nâng cao

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 74/2019/NĐ-CP về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61 quy định về chính sách hỗ trợ tạo việc làm theo hướng nâng mức vay ưu đãi giúp các đối tương có thêm điều kiện phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập. 

Sau khi Nghị định 74 có hiệu lực, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Bình Dương được Trung ương giao bổ sung 200 tỷ đồng để cho vay giải quyết việc làm từ nay đến cuối năm. Để triển khai thực hiện tốt Nghị định 74, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh đã tham mưu và giao vốn cho các huyện, thị, thành phố; đồng thời, tổ chức tuyên truyền để người dân biết và tiếp cận nguồn vốn ưu đãi này. Đơn vị thực hiện công khai chính sách, thủ tục vay vốn tại các điểm giao dịch xã, phường, thị trấn, tổ chức tập huấn cho các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, ban quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn để triển khai tín dụng chính sách đạt hiệu quả. Về mức cho vay cơ sở sản xuất, kinh doanh tối đa là 2 tỷ đồng/dự án và không quá 100 triệu đồng cho một người lao động được tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm. Đối với người lao động, mức vay tối đa là 100 triệu đồng.

Từ đầu năm đến nay, nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội tiếp tục được tăng cường chuyển giao đến hộ nghèo và hội viên các đoàn thể vay để phát triển kinh tế gia đình. Tổng doanh số cho vay tính đến đầu tháng 11 đạt hơn 906 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 24.000 lượt hộ vay. Tổng dư nợ cho vay các chương trình tín dụng chính sách hiện đạt trên 2.522 tỷ đồng, đang hỗ trợ cho gần 69.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Trong đó, dư nợ ủy thác qua các tổ chức chính trị xã hội chiếm gần 98% tổng dư nợ là thành viên của gần 1.600 tổ tiết kiệm và vay vốn. Dư nợ bình quân 1 tổ gần 1,5 tỷ đồng. Nguồn vốn tín dụng đã góp phần tích cực trong công tác giải quyết việc làm cho lao động ở các địa phương.

Để chuẩn bị nguồn vốn cho vay trong năm 2020, Chi nhánh đã rà soát, tham mưu Ngân hàng Chính sách xã hội Trung ương, UBND tỉnh bổ sung 330 tỷ đồng. Trong đó, vốn do Ngân hàng Chính sách xã hội Trung ương huy động 200 tỷ đồng, vốn nhận ủy thác địa phương 130 tỷ đồng. Việc tăng cường chính sách tín dụng ưu đãi cho chương trình hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm sẽ tiếp tục đem lại hiệu quả thiết thực, giúp xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình làm kinh tế hiệu quả, tạo thêm cơ sở vững chắc cho công tác giải quyết việc làm của tỉnh.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG