Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho rằng việc phương Tây áp giá trần đối với dầu mỏ của Nga sẽ khiến giá nhiên liệu tăng cao hơn nữa do thiếu nguồn cung.

Ngày 7/12, người phát ngôn của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết Nga sẽ có phản ứng chính thức về việc các nước phương Tây áp giá trần đối với dầu mỏ của Nga sau khi Matxcova hoàn tất quá trình phân tích tình hình. 

Ông Peskov nhấn mạnh "việc phân tích tình hình trong lĩnh vực này đang tiếp tục diễn ra. Sau khi quyết định cuối cùng được đưa ra, nó sẽ được trình bày dưới dạng văn bản". Trước đó, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho rằng việc phương Tây áp giá trần đối với dầu mỏ của Nga sẽ khiến giá nhiên liệu tăng cao hơn nữa do thiếu nguồn cung.  \Trong khi đó, báo Vedomosti của Nga cùng ngày đưa tin Nga đang cân nhắc 3 lựa chọn, gồm cấm bán dầu mỏ trực tiếp và gián tiếp (thông qua bên trung gian) cho các quốc gia áp giá trần, cấm xuất khẩu theo các hợp đồng đi kèm điều kiện giá trần bất kể bên nhận là nước nào, và thiết lập mức chiết khấu tối đa đối với dầu Urals của Nga./.