Năm 2019, toàn tỉnh có thêm 26 công trình trường học công lập mới với gần 600 phòng học tăng thêm và các hạng mục chức năng khác được đưa vào sử dụng với tổng kinh phí hơn 1.359 tỷ đồng. 12 trường THPT đã được sửa chữa, bảo trì, cải tạo cơ sở vật chất

Năm học 2018 -2019, ngành giáo dục Bình Dương đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Không chỉ các trường ở vị trí trung tâm, mà các trường vùng xa, vùng kinh tế khó khăn cũng đạt nhiều thành tựu đáng khích  lệ. Từ kết quả đó, năm học 2019- 2020 ngành tiếp tục xác định các mục tiêu quan trọng để nâng cao chất lượng dạy và học một cách toàn diện.

NGÀNH GIÁO DỤC BÌNH DƯƠNG PHÁT HUY KẾT QUẢ DẠY VÀ HỌC

Theo thống kê, cho đến thời điểm này, toàn tỉnh có khoảng 493 ngàn học sinh, tăng thêm gần  35 ngàn học sinh so với năm học trước. Đặc biệt khu vực thị xã Thuận An và Dĩ An có số học sinh tăng cao nhất tỉnh. Sở GDĐT đã chỉ đạo các phòng GDĐT phối hợp địa phương thực hiện các giải pháp, sắp xếp hài hòa giữa các cơ sở giáo dục để đảm bảo 100% trẻ trong độ tuổi đều có chỗ học. Năm 2019, toàn tỉnh có thêm 26 công trình trường học công lập mới với gần  600 phòng học tăng thêm và các hạng mục chức năng khác được đưa vào sử dụng với tổng kinh phí hơn 1.359 tỷ đồng. 12 trường THPT đã được sửa chữa, bảo trì, cải tạo cơ sở vật chất theo kế  hoạch với tổng kinh phí hơn 17 tỷ 293 triệu đồng.

Những ngày này, không khí chuẩn bị cho ngày tổng khai giảng năm học mới của các trường trên địa bàn huyện Bàu Bàng khá phấn khởi. Trong năm học qua, ngành giáo dục huyện thực hiện tốt phong trào thi đua trong ngành, đặc biệt là việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Đẩy mạnh công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia. Trình độ chuyên môn và chất lượng giảng dạy của đội ngũ giáo viên tiếp tục được nâng lên. Công tác đổi mới quản lý giáo dục được chú trọng…

Năm học 2019-2020, ngành Giáo dục tỉnh Bình Dương tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Hoàn thành các điều kiện để triển khai chương trình, sách giáo khoa từ năm học 2020-2021. Song song đó, đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh.

Những kết quả trong năm học vừa qua sẽ trở thành động lực mạnh mẽ giúp ngành phấn đấu đạt kết quả cao hơn trong năm học tiếp theo.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG