Hàng năm, ngành sơn mài Bình Dương đã tạo đuợc tốc độ tăng trưởng xuất khẩu hơn 10%. Riêng tại thị trường nội địa, trong các dịp lễ tết, nhu cầu ngành hàng này tăng rất cao.

Ngành sơn mài là một ngành thủ công truyền thống của Bình Dương. Hàng năm, ngành đã  tạo đuợc tốc độ tăng trưởng xuất khẩu hơn 10%. Riêng tại thị trường nội địa, trong  các dịp lễ tết, nhu cầu ngành hàng này tăng rất cao. Do vậy, trong tháng cận tết Nguyên đán năm nay, các đơn vị đã tập trung sản xuất sản phẩm phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Thông thường cứ đến giữa tháng 9 âm lịch hàng năm, các cơ sở sản xuất sơn mài tại Làng sơn mài Tương Bình Hiệp-Thành phố Thủ Dầu Một đã vào vụ sản xuất hàng Tết. Theo các doanh nghiệp, năm nay luợng đơn hàng rất khả quan và có thể cao hơn Tết Đinh Dậu từ 10-15%.

Theo các nhà sản xuất, ngành hàng sơn mài là một trong những ngành hàng tham gia ở cả thị trường xuất khẩu và thị trường nội địa. Trong thời gian qua, thị trường xuất khẩu tăng trưởng bình quân chỉ khỏang 5-7%/năm, trong khi đó thị trường nội địa đều có mức tăng trưởng hơn 10%/năm. Đây là tín hiệu tốt cho ngành. Riêng luợng hàng Tết của các doanh nghiệp, thông thường chiếm khỏang 20% doanh thu tiêu thụ.

Về đặc điểm sản phẩm trong dịp Tết, dù phải tuân thủ 25 công đọan sản xuất truyền thống, song  việc lựa chọn hình dáng ban đầu cho sản phẩm, phương thức thực hiện, việc biểu đạt chủ đề của tác phẩm khác với các sản phẩm ngày thường cung ứng cho thị trường nội địa và xuất khẩu.

 Có thể trong cuộc sống hiện đại, nhiều sản phẩm đã dần thay thế cho những đồ vật xưa cũ, nhưng các sản phẩm hàm chứa giá trị văn hóa dân tộc như ngành hàng sơn mài, vẫn đuợc lưu truyền từ đời này qua đời khác. Và mỗi dịp Tết đến xuân về, những sản phẩm sơn mài đã góp thêm nhiều thi vị cho cuộc sống.